เกาหลีใต้เร่งอพยพประชาชนนับร้อย หลังเกิดเหตุดินถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Friday June 30, 2023 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทางการเกาหลีใต้ระบุในวันนี้ (30 มิ.ย.) ว่า เกิดเหตุดินถล่มเนื่องจากฝนตกหนักในเมืองยองจู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ส่งผลให้มีเด็กวัย 1 ปีเสียชีวิต และประชาชนหลายร้อยครัวเรือนต้องอพยพหนีน้ำท่วม

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 110 ราย พร้อมรถดับเพลิงกว่า 40 คัน ได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุดินถล่มเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัย 9 รายในบ้านหลังหนึ่งที่ถูกดินถล่ม แต่เคราะห์ร้ายที่เด็กทารก 1 รายเสียชีวิตหลังถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล

นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ตั้งแต่ที่เกาหลีใต้เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคาร (27 มิ.ย.)

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ด้านภัยพิบัติกล่าวว่า เมืองยองจูเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากลมมรสุมหนักที่สุด โดยมีฝนตกมากกว่า 284 มม. ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันพฤหัสบดี (29 มิ.ย.) นอกจากนี้ ทางการยังได้ประกาศเตือนภัยฝนตกหนักในพื้นที่อื่นในภาคใต้ รวมทั้งเกาะเชจู

เจ้าหน้าที่ระบุว่า คาดว่าจะมีฝนตกเพิ่มขึ้นทางภาคใต้ของประเทศจนถึงเช้าวันเสาร์ (1 ก.ค.) ขณะที่หน่วยงานด้านภัยพิบัติระบุว่า ตัวเลขผู้อพยพแตะ 350 ราย โดยส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดชอลลา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

นอกจากนี้ อาคารและบ้านเรือนจำนวนมากได้รับความเสียหาย ถนนและทางหลวงหลายสายถูกปิดกั้น

ทั้งนี้ ทางการระบุว่า พบศพเจ้าหน้าที่ของรัฐในเขตฮัมพยอง ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ หลังจากที่เธอออกไปตรวจสอบประตูระบายน้ำบริเวณแม่น้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ