ประธานบริษัททีซีแอลเรียกร้องผู้ประกอบการเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจโลก

ข่าวต่างประเทศ Monday July 3, 2023 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานบริษัททีซีแอลเรียกร้องผู้ประกอบการเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจโลก
ตงเซิ่ง หลี่ ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัททีซีแอล (TCL) แนะบริษัทต่าง ๆ ควรใช้โมเดลโลกาภิวัตน์ใหม่และมุ่งมั่นดำเนินการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยการเปิดรับการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายใหม่ ๆ ในภูมิทัศน์เศรษฐกิจโลก พร้อมกับเผยแนวทางการดำเนินการของทีซีแอลในด้านโลกาภิวัตน์ การเติบโตอย่างยั่งยืน กลยุทธ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในการประชุมประจำปีนิวแชมเปียน ครั้งที่ 14 ของเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม (World Economic Forum's 14th Annual Meeting of the New Champions) "การประชุมดาวอส ฟอรัม ฤดูร้อน 2566" (2023 Summer Davos Forum) ที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 27-29 มิ.ย.ที่ผ่านมา

"การดำเนินธุรกิจในระดับโลกกำลังกลายเป็นช่องทางหลักสำหรับผู้ประกอบการในการเชื่อมโยงกับทั่วโลก การเปลี่ยนไปสู่โลกาภิวัตน์จะช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวเร็วขึ้น" นายหลี่กล่าวในงาน "Nightcap with TCL" เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมาในระหว่างการประชุมดาวอส ฟอรัม ฤดูร้อน 2566

ในฐานะตัวแทนของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี นายหลี่ได้เข้าร่วมการประชุมของภาครัฐและภาคเอกชนหลายรายการ โดยในระหว่างการประชุม หลี่ได้เน้นย้ำถึงบริบทและบทบาทของการผลิต นวัตกรรมทางเทคโนโลยี การเติบโตอย่างยั่งยืน และความเป็นหุ้นส่วนระดับโลก

นายหลี่กล่าวว่า ความสำเร็จของโลกาภิวัตน์ (Globalization) ขึ้นอยู่กับท้องถิ่นภิวัตน์ (Localization) ตลอดระยะเวลา 24 ปีที่ผ่านมา ทีซีแอลได้เดินบนเส้นทางโลกาภิวัตน์และการเปลี่ยนผ่านจากการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปสู่ความสามารถทางอุตสาหกรรม ประสบการณ์บอกเราว่าการส่งเสริมท้องถิ่นภิวัตน์ช่วยเพิ่มขีดความสามารถด้านการผลิตในท้องถิ่น อีกทั้งยังมีส่วนช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจในท้องถิ่นและสังคม ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทต่าง ๆ และส่งเสริมโลกาภิวัตน์ที่เป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ

ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก ทีซีแอลให้ความสำคัญกับผลกระทบของบริษัทที่มีต่อสิ่งแวดล้อมตลอดกระบวนการโลกาภิวัตน์ โดยในการประชุมโต๊ะกลมหัวข้อ "การฟื้นฟูระบบนิเวศทางธรรมชาติ" (Restoring the Natural Ecosystem) ยูกิ เว่ย รองประธานของทีซีแอล เทคโนโลยี (TCL Technology) และประธานมูลนิธิการกุศลทีซีแอล (TCL Charity Foundation) กล่าวว่า ด้วยความทุ่มเทในการพัฒนาอย่างยั่งยืนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทีซีแอลได้มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการฟื้นฟูระบบนิเวศด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน

ในปีนี้ การประชุมดาวอส ฟอรัม ฤดูร้อน จัดขึ้นในหัวข้อ "ผู้ประกอบการ: พลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก" (Entrepreneurship: The Driving Force of the Global Economy) โดยในขณะที่เศรษฐกิจโลกกำลังฟื้นตัว ผู้ประกอบการล้วนมีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ ผู้ประกอบการจึงควรนำพาเศรษฐกิจโลกไปสู่อนาคตที่เท่าเทียม ยั่งยืน และยืดหยุ่นมากขึ้น

นอกจากนี้ ประธานทีซีแอลยังได้เขียนบทความชื่อ "ความสามารถในการฟื้นตัวของผู้ประกอบการคือแรงผลักดันใหม่สำหรับเศรษฐกิจโลก" (Entrepreneurial Resilience Gives New Impetus to the World Economy) เพื่อให้สอดคล้องกับหัวข้อดังกล่าว และเผยแพร่บนเว็บไซต์ของเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม โดยระบุถึงความสำคัญของโลกาภิวัตน์ การเติบโตอย่างยั่งยืน และจิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการในการฟื้นฟูเศรษฐกิจโลก

"จิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการถือเป็นกุญแจสำคัญในการป้องกันการทวนกระแสโลกาภิวัตน์ ฟื้นฟูเศรษฐกิจโลก และบรรลุความร่วมมือที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ร่วมกัน" หลี่กล่าว "สถานการณ์โรคระบาดครั้งใหญ่ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการทั่วโลก และทางออกเดียวคือทั่วโลกต้องร่วมมือกัน ผู้ประกอบการต้องบุกเบิกเส้นทางท่ามกลางความไม่แน่นอน ซึ่งจะกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่อย่างแน่นอน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ