แฟนเพลงยุค 90 เศร้า "โคโค ลี" นักร้องดังจบชีวิตตัวเองในวัย 48 ปีหลังป่วยซึมเศร้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 6, 2023 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โคโค ลี (Coco Lee) นักร้องชาวอเมริกันเชื้อสายฮ่องกง เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 48 ปี หลังจากเธอพยายามกระทำอัตวินิบาตกรรมจนเป็นเหตุให้เธอมีอาการโคม่า และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลควีนแมรีในฮ่องกงในวันพุธ (5 ก.ค.)

"แม้ว่าโคโค ลี พยายามปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับความช่วยเหลือและพยายามต่อสู้กับโรคซึมเศร้าอย่างสุดกำลัง แต่เป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่เธอไม่สามารถเอาชนะโรคนี้ได้ กระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (2 ก.ค.) เธอได้ตัดสินใจกระทำอัตวินิบาตกรรมที่บ้าน และจากนั้นเธอได้ถูกนำตัวส่งไปโรงพยาบาล แม้ว่าทีมแพทย์ได้พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อยื้อชีวิตของเธอและรักษาเธอให้ฟื้นตัวจากอาการโคม่า แต่ท้ายที่สุดเธอก็ได้จากพวกเราไปในวันที่ 5 ก.ค." พี่สาวของโคโค ลีระบุในแถลงการณ์ผ่านทางอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก

โคโค ลี เกิดที่ฮ่องกงในปีพ.ศ. 2518 โดยเธอเป็นบุตรสาวคนเล็กในจำนวนบุตร 3 คนของมารดาซึ่งเป็นชาวจีนฮ่องกงและบิดาซึ่งเป็นชาวมาเลเซีย โดยบิดาของเธอเสียชีวิตก่อนที่เธอจะลืมตาดูโลก และต่อมาเมื่อเธออายุ 9 ขวบ มารดาของเธอได้พาโคโค ลี พร้อมด้วยพี่สาวทั้ง 2 คนย้ายไปตั้งรกรากในเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

หลังสำเร็จการศึกษาระดับไฮสคูลในปี 2535 โคโค ลี ได้รับการทาบทามให้เซ็นสัญญาบันทึกเสียงกับบริษัทแคปิตอล อาร์ทิสต์ในฮ่องกง ซึ่งทำให้เธอต้องออกจากการเรียนในมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เพื่อหันมาทุ่มเทให้กับอาชีพร้องเพลงอย่างเต็มที่ ต่อมาในปี 2539 โคโค ลี เซ็นสัญญากับบริษัทโซนี่ มิวสิก เอนเตอร์เทนเมนต์ และออกอัลบั้มชื่อ "Coco Lee" ซึ่งกลายเป็นอัลบั้มขายดีที่สุดในเอเชียในปีนั้น

โคโค ลี มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องหญิงที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก โดยเธอมีโอกาสโชว์เสียงเพลง "A Love Before Time" บนเวทีออสการ์ในปี 2543 ซึ่งเป็นเพลงจากภาพยนตร์เรื่อง "Crouching Tiger, Hidden Dragon" และได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปีดังกล่าว

นอกจากนี้ โคโค ลี ยังร้องเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชันของบริษัทดิสนีย์เรื่อง "มู่หลาน" (Mulan) เป็นภาษาจีนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ