เหตุน้ำท่วมใหญ่อินเดียคร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อย 22 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday July 10, 2023 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นของอินเดียรายงานวันนี้ (10 ก.ค.) ว่า เหตุฝนตกหนักในพื้นที่ทางตอนเหนือของอินเดีย ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม รวมถึงมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 ราย

โรงเรียนในกรุงนิวเดลีต้องปิดการเรียนการสอนเนื่องจากเกิดฝนตกหนักตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ทางการในรัฐหิมาจัลประเทศและอุตตราขัณฑ์แนะนำให้ประชาชนงดออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น

หนังสือพิมพ์ไทมส์ออฟอินเดีย รายงานว่า รัฐที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมและดินถล่มจากผลพวงของฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ได้แก่ หิมาจัลประเทศ, อุตตราขัณฑ์, อุตตรประเทศ, ชัมมูกับแคชเมียร์ และปัญจาบ โดยมีผู้เสียชีวิตรวมอย่างน้อย 22 ราย

คลิปวิดีโอภาพจากสำนักข่าวเอเอ็นไอ แสดงให้เห็นว่า รัฐหิมาจัลประเทศทางตอนเหนือของอินเดียได้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้สะพานขาดและซัดบ้านพังหลายหลัง ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ติดอยู่บนถนนและสะพานเนื่องจากฝนตก

นอกจากนี้ สื่อท้องถิ่นอินเดียรายงานว่า ถนนตามรัฐต่าง ๆ ทางภาคเหนือของอินเดีย รวมทั้งในรัฐปัญจาบ, กรุงนิวเดลี และรัฐอุตตราขัณฑ์ ต่างเผชิญน้ำท่วม ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้แพยางเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในบ้านเรือนในบางพื้นที่

นายสุขวินเทอร์ สิงห์ สุขุ มุขมนตรีของรัฐหิมาจัลประเทศประกาศเตือนประชาชนเมื่อค่ำวันอาทิตย์ (9 ก.ค.) ว่า "โปรดอยู่แต่ในบ้าน เนื่องจากเราคาดว่าจะมีฝนตกหนักอีกใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ