แก๊สระเบิดร้านบาร์บีคิวจีน ดับสลด 1 ศพ ประชาชนหวั่นความปลอดภัย

ข่าวต่างประเทศ Monday July 17, 2023 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่จีนเปิดเผยว่า เกิดเหตุถังแก๊สระเบิดในร้านบาร์บีคิวแห่งหนึ่งในเขตเจี้ยนหู เมืองเหยียนเฉิงของมณฑลเจียงซูทางภาคตะวันออกของประเทศจีนในวันนี้ (17 ก.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 1 ราย โดยกรณีดังกล่าวทำให้ประชาชนหวั่นวิตกเกี่ยวกับความปลอดภัยของถังแก๊สอีกครั้ง หลังเกิดเหตุถังแก๊สระเบิดคล้ายคลึงกันหลายครั้งในเดือนมิ.ย.

ทางการเขตเหยียนเฉิงระบุในแถลงการณ์ว่า เหตุถังแก๊สในร้านบาร์บีคิวระเบิดครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 6.02 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 5.02 น.ของวันนี้ตามเวลาไทย โดยขณะนี้ตำรวจได้จับกุมตัวเจ้าของร้านเอาไว้แล้วและอยู่ระหว่างสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุถังแก๊สระเบิดร้านบาร์บีคิวในเมืองอิ๋นชวนของเขตปกครองตนเองหนิงซย่าหุยทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีนในเดือนมิ.ย. ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 31 ราย ซึ่งถือเป็นเหตุระเบิดที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบหลายปีของจีน ทำให้ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทั่วประเทศ

คล้อยหลังไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ก็เกิดเหตุแก๊สระเบิดในร้านอาหารอีก 2 แห่ง โดยเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นที่มณฑลกานซู่ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ