ฮ่องกงจัดงานรำลึกครบรอบ 50 ปีการจากไปของ "บรูซ ลี" ดาราหนังบู๊ชื่อก้อง

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 20, 2023 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮ่องกงจัดกิจกรรมครั้งใหญ่ในวันนี้ (20 ก.ค.) เพื่ออุทิศให้กับ บรูซ ลี (Bruce Lee) เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การจากไปของดาราซูเปอร์สตาร์กังฟูชื่อก้องโลก ซึ่งเสียชีวิตในวันที่ 20 ก.ค. 2516 ด้วยอายุเพียง 32 ปี

พิพิธภัณฑ์มรดกฮ่องกงได้จัดกิจกรรมรำลึกเพื่อเป็นเกียรติแก่ บรูซ ลี รวมถึงการจัดนิทรรศการพิเศษ การฉายภาพยนตร์ และการเปิดตัว "ค่ายบรูซ ลี" แห่งแรกในเอเชีย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา 30 คน ได้เรียนรู้เกี่ยวกับมรดกต่าง ๆ ที่ดาราระดับตำนานผู้นี้ได้ทิ้งไว้เบื้องหลัง

ค่ายบรูซ ลี จัดตั้งขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับมูลนิธิบรูซ ลี โดยจะจัดขึ้น 5 วัน จนถึงวันเสาร์นี้ (22 ก.ค.) โดยภายในงานจะประกอบด้วยเวิร์กช็อป และกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย รวมถึงการพบปะทักทายทางออนไลน์กับ แชนนอน ลี (Shannon Lee) ลูกสาวของบรูซ ลี ด้วย โดยค่ายนี้เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่สหรัฐเมื่อปี 2561

สำหรับภาพยนตร์ที่จะฉายที่พิพิธภัณฑ์ในวันนี้ ประกอบด้วยภาพยนตร์เลื่องชื่ออย่าง ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง (The Big Boss) ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง บุกกรุงโรม (The Way of the Dragon) และไอ้หนุ่มซินตึ๊ง ล้างแค้น (Fist of Fury) โดยสามารถเข้าชมได้ฟรี

จากนั้นในวันเสาร์ (22 ก.ค.) จะมีการฉายภาพยนตร์พิเศษเรื่อง The Kid ซึ่งเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของบรูซ ลี และจะมีการพูดคุยกับ อดีตนักแสดงร่วมของบรูซ ลี ซึ่งก็คือ อลิซ ฟุง (Alice Fung) อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ