ตำรวจเยอรมันเตือนประชาชนระวังสิงโตขย้ำ หลังพบหลุดจากกรงในเบอร์ลิน

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 20, 2023 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ทางการเยอรมันเตือนประชาชนในเขตชานเมืองทางตอนใต้ของกรุงเบอร์ลินในวันนี้ (20 ก.ค.) ให้ระวังสัตว์อันตราย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสิงโตเพศเมียที่หลุดออกมาจากกรง

ตำรวจในรัฐบรันเดนบูร์ก (Brandenburg ) ซึ่งอยู่รอบเมืองหลวงออกประกาศเตือนประชาชนในช่วงเช้าวันนี้ให้ระวังสัตว์ป่าที่หลุดออกจากกรง พร้อมขอความร่วมมือประชาชนทั้งในและรอบนอกเมืองเคลนมาชโนว์ (Kleinmachnow), เทลโทว์ (Teltow) และ สตาห์นสดอร์ฟ (Stahnsdorf) ที่อยู่รอบนอกกรุงเบอร์ลินไม่ให้ออกนอกบ้านเรือน และนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปในบ้าน

การแจ้งเตือนดังกล่าวได้ขยายไปสู่พื้นที่ทางตอนใต้ของกรุงเบอร์ลินในเวลาต่อมา และมีข้อความแจ้งเตือนผ่านแอปของทางการว่า สัตว์ป่าที่หลุดมาน่าจะเป็นสิงโตเพศเมีย โดยสัตวแพทย์และนายพรานต่างเข้าร่วมในการค้นหาสิงโตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เปิดเผยว่าใครเป็นเจ้าของสิงโตนั้นแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่แดเนียล คีป โฆษกตำรวจเปิดเผยกับสำนักข่าวท้องถิ่น rbb ของเยอรมนีว่า ชาย 2 คนรายงานว่า พบเห็นแมวขนาดใหญ่กำลังวิ่งไล่หมูป่า โดยหมูป่านั้นเป็นสัตว์ที่พบได้ทั่วไปทั้งในและรอบกรุงเบอร์ลิน

"สุภาพบุรุษทั้ง 2 ท่านได้บันทึกวิดีโอเหตุการณ์ด้วยสมาร์ตโฟน และแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มากประสบการณ์ก็ได้ยืนยันว่า สัตว์ตัวดังกล่าวอาจเป็นสิงโตเพศเมีย" เจ้าหน้าที่ระบุ และเสริมว่า มีการรายงานการพบเห็นหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ระบุว่า สวนสัตว์ทั้งสองแห่งในกรุงเบอร์ลินและคณะละครสัตว์ต่าง ๆ ไม่มีสิงโตเพศเมียสูญหายไปแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ