เกิดเหตุหลังคายิมโรงเรียนในจีนถล่ม มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday July 24, 2023 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีซีทีวีของจีนว่า เกิดเหตุหลังคาคอนกรีตโรงยิมของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองฉีฉีฮาร์เอ่อร์ของจีนถล่มลงมาเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย และอีก 1 รายยังคงติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

หน่วยกู้ภัยและดับเพลิงประจำมณฑลเฮยหลงเจียงระบุว่า ได้รับรายงานเหตุหลังคาถล่มที่โรงเรียนชื่อว่า "No. 34 Middle School" ในเขตหลงชา เมืองฉีฉีฮาร์เอ่อร์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลเฮยหลงเจียง เมื่อเวลา 14.56 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้

สำนักงานค้นหาและกู้ภัยของเทศบาลเมืองฉีฉีฮาร์เอ่อร์ระบุว่า ในขณะเกิดเหตุนั้น มีผู้อยู่ในโรงยิมทั้งหมด 19 ราย โดย 4 รายสามารถหนีออกมาได้ ส่วนอีก 15 รายที่เหลือติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

ต่อมาในเวลา 3.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นวันนี้ เจ้าหน้าที่สามารถนำตัวผู้เคราะห์ร้ายออกมาจากซากเศษโรงยิมได้แล้ว 14 ราย โดย 3 รายจากจำนวนดังกล่าวไม่พบสัญญาณชีพ ขณะที่อีก 6 รายเสียชีวิตหลังจากการรักษาไม่เป็นผล

ภูมิภาคดังกล่าวและอีกหลายพื้นที่ของจีนเผชิญกับฝนที่ตกอย่างหนักในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและสร้างความเสียหายในบางพื้นที่

ทั้งนี้ การสืบสวนเบื้องต้นพบว่า คนงานก่อสร้างแอบวางแร่เพอร์ไลต์ ซึ่งเป็นแร่ที่มีปริมาณน้ำสูง ไว้บนหลังคาโรงยิมระหว่างการก่อสร้างอาคารเรียนซึ่งอยู่ติดกับโรงยิม และเมื่อฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีน้ำกักขังปริมาณมากและหลังคาไม่สามารถรับน้ำหนักไหว จึงพังถล่มลงมา

อย่างไรก็ตาม การสืบสวนเชิงลึกยังดำเนินอยู่ในขณะนี้ และบุคคลผู้รับผิดชอบของบริษัทรับเหมาก่อสร้างได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ