ญี่ปุ่นเตรียมเปิดสายด่วนชั่วคราว หวังช่วยชายที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 26, 2023 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นวางแผนที่จะเปิดสายด่วนสำหรับชายที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศในเดือนก.ย. โดยเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการฉุกเฉินที่ประกาศในวันนี้ (26 ก.ค.) ท่ามกลางข้อกล่าวหาการล่วงละเมิดทางเพศของนายจอห์นนี คิตากาวะ ผู้ก่อตั้งบริษัทจัดหาดาราชายชั้นนำของญี่ปุ่น ซึ่งล่วงลับไปแล้ว

รายงานระบุว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะจัดตั้งสายด่วนชั่วคราวสำหรับผู้ชายและเด็กผู้ชายโดยเฉพาะ รัฐบาลเชื่อว่าเหยื่อเพศชายมักมีความลังเลที่จะแจ้งความ เนื่องจากสาธารณชนขาดความเข้าใจในประเด็นดังกล่าว

ขณะเดียวกัน รัฐบาลจะเสนอบริการให้คำปรึกษากับทนายความที่มีความเชี่ยวชาญในประเด็นการล่วงละเมิดทางเพศในภาคอุตสาหกรรมบันเทิงและศิลปะเช่นกัน

นอกจากนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นจะพิจารณาการแก้ไขกฎหมายเพื่อบังคับให้ต้องมีการรายงานการล่วงละเมิดทางเพศ รวมถึงการกระทำที่ถือว่าไม่เหมาะสมต่อเจ้าหน้าที่ในสถานรับเลี้ยงเด็กและสถานที่อื่นๆ พร้อมกับเสริมสร้างมาตรการต่อต้านบุคคลที่ใช้ตำแหน่งอำนาจในที่ทำงานหรือผ่านสายสัมพันธ์ในครอบครัวเพื่อกระทำการดังกล่าว

มาตรการฉุกเฉินของรัฐบาลญี่ปุ่นมีขึ้นหลังจากอดีตสมาชิกของบริษัทจอห์นนีแอนด์อะโซชีเอท อิงค์ (Johnny & Associates Inc.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาถูกนายคิตากาวะลวนลาม ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในวงการบันเทิงญี่ปุ่น

ทั้งนี้ นายคิตากาวะได้เสียชีวิตเมื่อปี 2562 ขณะมีอายุ 87 ปี


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ