"จัสติน ทรูโด" นายกฯแคนาดาประกาศแยกทางกับภริยา ปิดฉากชีวิตคู่ 18 ปี

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 3, 2023 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาและนางโซฟี เกรกอรี ภริยา ได้ประกาศการแยกทางกันเมื่อวันพุธ (2 ส.ค.) ซึ่งนับเป็นการสิ้นสุดชีวิตการแต่งงานเป็นระยะเวลานาน 18 ปี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายทรูโด วัย 51 ปี และนางโซฟี วัย 48 ปี แต่งงานกันเมื่อปลายเดือนพ.ค. 2548 โดยทั้งคู่มีบุตรด้วยกัน 3 คน

นายทรูโดเปิดเผยในอินสตาแกรมว่า "คุณโซฟีและผมต้องการเปิดเผยความจริงที่ว่า หลังจากการพูดคุยที่มีความสำคัญและยากลำบากหลายครั้ง เราได้ตัดสินใจแยกทางกัน" ซึ่งนางโซฟีก็โพสต์ข้อความที่คล้ายกันในอินสตาแกรมของเธอเช่นกัน

สำนักนายกรัฐมนตรีแคนาดาเปิดเผยแถลงการณ์ว่า ทั้งคู่ได้ลงนามในข้อตกลงทางกฎหมายเรียบร้อยแล้ว

แถลงการณ์ระบุว่า "พวกเขาได้พยายามทุกวิถีทางที่จะปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฎหมายและจริยธรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจแยกทางกัน และจะยังคงทำเช่นนั้นต่อไปในอนาคต"

รายงานระบุว่า หลังจากที่นายทรูโดเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อปลายปี 2558 เขาและนางโซฟีได้ไปร่วมงานสังคมและทริปต่างประเทศด้วยกันบ่อยครั้ง แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นางโซฟีได้ปรากฏตัวเคียงข้างสามีของเธอน้อยลง

ทั้งสองเดินทางไปกรุงลอนดอนในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาเพื่อเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของกษัตริย์ชาร์ลส์แห่งอังกฤษ และได้ร่วมกันต้อนรับประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐที่เดินทางเยือนแคนาดาเมื่อปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

นายทรูโดได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อวันจันทร์ (31 ก.ค.) และนั่งรถไฟใต้ดินโทรอนโตในคืนนั้น แต่ไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะในช่วง 2 วันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แถลงการณ์จากสำนักนายกรัฐมนตรีแคนาดาระบุว่า "พวกเขาจะยังเป็นครอบครัวที่ใกล้ชิด ทั้งนางโซฟีและนายกรัฐมนตรีต่างมุ่งมั่นที่จะเลี้ยงดูบุตรของพวกเขาในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เปี่ยมด้วยความรัก และร่วมมือกัน" พร้อมระบุเสริมว่า พวกเขาขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลานี้ ครอบครัวจะได้ใช้เวลาพักผ่อนร่วมกันในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ