อากาศร้อนทำพิษ ผู้ร่วมงานชุมนุมลูกเสือโลกแดนกิมจิล้มป่วยรวดเดียว 108 คน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 3, 2023 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประชาชนอย่างน้อย 108 คนล้มป่วยจากสภาพอากาศร้อนจัดขณะเข้าร่วมงานชุมนุมลูกเสือโลก (World Scout Jamboree) ในประเทศเกาหลีใต้ หลังเกาหลีใต้เผชิญฤดูร้อนที่ร้อนที่สุดครั้งหนึ่งในรอบหลายปี

กระทรวงมหาดไทยและความปลอดภัยเกาหลีใต้ระบุว่า ผู้ป่วยเกิดอาการอ่อนเพลียอันเนื่องมาจากสภาพอากาศร้อนจัดและผู้ป่วยทั้งหมดถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว แต่ยังไม่ทราบจำนวนเด็กที่ล้มป่วยและอายุของผู้ล้มป่วย

การล้มป่วยพร้อมกันดังกล่าวเกิดขึ้นในคืนเปิดพิธีชุมนุมลูกเสือโลกที่เมืองปูซาน เมื่อวันพุธ (2 ส.ค.) ซึ่งมีลูกเสือเข้าร่วมกว่า 40,000 ราย โดยอุณหภูมิในพื้นที่เมื่อวานนี้อยู่ที่ 35 องศาเซลเซียส หรือ 95 องศาฟาเรนไฮต์

คณะกรรมการผู้จัดงานชุมนุมลูกเสือโลกระบุว่า กิจกรรมต่าง ๆ จะจัดขึ้นตามแผนการเดิมและจะมีการประกาศมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อปกป้องผู้เข้าร่วมงานจากสภาพอากาศร้อนจัด

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีผู้วิตกกังวลเกี่ยวกับการจัดงานชุมนุมลูกเสือโลกในพื้นที่โล่งแจ้งขนาดใหญ่ เนื่องจากปราศจากพื้นที่หลบแดด

สัปดาห์นี้เกาหลีใต้ได้ยกระดับการเตือนภัยอากาศร้อนสู่ระดับสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี เนื่องจากอุณหภูมิทั่วประเทศอยู่ที่ 33 ? 38 องศาเซลเซียส หรือ 91 ? 100 องศาฟาเรนไฮต์

กระทรวงมหาดไทยและความปลอดภัยเกาหลีใต้ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 รายจากสภาพอากาศร้อนจัดนับตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. โดย 2 คนเสียชีวิตเมื่อวันอังคารที่ 1 ส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ