นินเท็นโดกำไรพุ่ง 52% อานิสงส์ความสำเร็จหนังมาริโอ้ - เกมเซลดา

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 3, 2023 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นินเท็นโด (Nintendo) บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น รายงานรายได้และกำไรจากการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นในไตรมาส 1/2567 (เม.ย. - มิ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องเดอะ ซูเปอร์มาริโอบราเธอร์ส มูฟวี่ (The Super Mario Bros. Movie) และความนิยมที่มีต่อเกมเซลดา (Zelda) บนนินเท็นโด สวิทช์ (Nintendo Switch)

รายได้ในไตรมาสแรกของนินเท็นโดเพิ่มขึ้น 50% อยู่ที่ 4.6134 แสนล้านเยน (3.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งมากกว่าการคาดการณ์ของรีฟินิทีฟที่ระดับ 3.954 แสนล้านเยน

ส่วนกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 52% อยู่ที่ 1.8102 แสนล้านเยน เทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งมากกว่าการคาดการณ์ของรีฟินิทีฟที่ระดับ 1.0991 แสนล้านเยน

รายได้ของนินเท็นโดได้อานิสงส์จากภาพยนตร์ The Super Mario Bros. Movie ที่สร้างโดยยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ (Universal Studios) โดยเป็นเรื่องราวของ มาริโอ้ ตัวละครที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของนินเท็นโด ซึ่งกวาดรายได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนเม.ย.

นอกจากนี้ นินเท็นโดยังได้เปิดตัวเกม เดอะ เลเจนด์ ออฟ เซลดา: เทียร์ ออฟ เดอะ คิงดอม (The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom) เมื่อเดือนพ.ค. โดยนินเท็นโดกล่าวว่า เกมดังกล่าวเป็นเกมที่ขายได้รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกมในซีรีส์เซลดา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ