จีนเผชิญฝนตกหนัก กระทบพื้นที่เกษตร-อุตสาหกรรม เร่งอพยพปชช.นับหมื่น

ข่าวต่างประเทศ Friday August 4, 2023 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พายุฝนฟ้าคะนองและน้ำท่วมที่ขยายวงกว้างไปทั่วประเทศจีน ได้สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่เกษตรกรรมและพื้นที่อุตสาหกรรม

รายงานระบุว่า เมืองซ่างจือ ในมณฑลเฮย์หลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เกิดเหตุไฟฟ้าดับและซูเปอร์มาร์เก็ตขาดแคลนสินค้าอาหาร โดยชาวบ้านรายหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า ตนได้รีบไปซื้อของมากักตุน หลังจากมีการแจ้งเตือนพายุ แต่ได้มาเพียงน้ำแร่ไม่กี่ขวด และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสองกล่องเท่านั้น

ส่วนมณฑลจี๋หลินที่อยู่ห่างออกไปทางตอนใต้นั้น ทางการได้ตั้งค่ายหลบภัยสำหรับผู้อพยพ 12,550 ราย จากเมืองชูหลาน ซึ่งมีปริมาณน้ำฝนสะสม 484.7 มิลลิเมตรในช่วง 3 วันที่ผ่านมา

แอโรสเปซ ไฮ-เทค โฮลดิงส์ กรุ๊ป (Aerospace Hi-tech Holdings Group) บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านการบินและอวกาศ กล่าวว่า โรงงานของบริษัทในเมืองจัวโจว มณฑลเหอเป่ย์ ถูกน้ำท่วม โดยเมืองจัวโจวมีปริมาณน้ำฝนในสัปดาห์นี้มากกว่าปริมาณน้ำฝนตลอดทั้งปีรวมกัน

"อุปกรณ์ไฟฟ้าและการผลิตบางส่วนได้รับความเสียหาย จึงจำเป็นต้องระงับการผลิตชั่วคราว" แอโรสเปซ ไฮ-เทค โฮลดิงส์ กรุ๊ป กล่าวในเอกสารที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์ในวันนี้ (4 ส.ค.)

ด้านชิงไห่ จินรุ่ย มิเนอรัล ดีเวลอปเมนต์ (Qinghai Jinrui Mineral Development) บริษัทเคมีภัณฑ์ กล่าวว่า ต้องระงับการผลิตฉุกเฉินที่โรงงานในเทศบาลนครฉงชิ่ง เนื่องจากเกิดน้ำท่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ