"อีลอน มัสก์" ลั่นแมทช์ชกหยุดโลกกับ "มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" จะไลฟ์ผ่าน X

ข่าวต่างประเทศ Monday August 7, 2023 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ เปิดเผยว่า แมทช์ชกมวยระหว่างเขาและนายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตา จะไลฟ์สตรีมผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เอ็กซ์ (X) หรือชื่อเดิมคือทวิตเตอร์ หลังจากที่ทั้งสองท้าแข่งการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสม (Mixed Martial Art) หรือ มวย MMA ในกรง ที่ลาสเวกัส ตั้งแต่เมื่อเดือนมิ.ย.

"การชกระหว่าง ซัค และ มัสก์ จะไลฟ์สตรีมผ่านทาง X โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคทางการกุศลเพื่อทหารผ่านศึก" นายมัสก์ โพสต์ข้อความดังกล่าวบน X ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ (6 ส.ค.) แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติม

นายมัสก์กล่าวว่า "ผมยกน้ำหนักตลอดทั้งวัน เตรียมสำหรับการขึ้นชก" พร้อมเสริมว่าเขาไม่มีเวลาออกกำลัง จึงได้ขนอุปกรณ์ยกน้ำหนักมายกในที่ทำงานแทน

เมื่อเหล่าผู้ใช้ X ถามนายมัสก์ว่าการต่อสู้ครั้งนี้มีขึ้นเพื่ออะไรกันแน่ นายมัสก์ก็ได้ตอบกลับไปว่า "มันคือสงครามอันมีอารยธรรม ผู้ชายรักสงคราม"

ด้านนายซักเคอร์เบิร์ก ตอบกลับผ่านโพสต์บนเธรดส์ (Thread) ไม่นานหลังจากนั้นว่า "วันนี้ผมพร้อมแล้ว ผมแนะนำให้ขึ้นชกในวันที่ 26 ส.ค. ตามที่เขาได้ท้าในตอนแรก แต่เขายังไม่ได้ยืนยัน และผมก็ไม่ได้คาดหวังหรอกนะว่ามันจะเกิดขึ้น"

นายซักเคอร์เบิร์กยังแนะนำว่าเขาและนายมัสก์ควรใช้หนทางอื่นที่ดูเหมาะสมกว่านี้ สำหรับการระดมทุนเพื่อการกุศล

ประเด็นการท้าดวลระหว่างนายมัสก์และนายซักเคอร์เบิร์กซึ่งกลายเป็นกระแสดุเดือดบนสังคมออนไลน์นี้ มีขึ้นหลังจากที่นายมัสก์ออกมาโพสต์เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ว่า เขา "พร้อมขึ้นชกมวยในกรง" กับนายซักเคอร์เบิร์กซึ่งผ่านการฝึกศิลปะการต่อสู้แบบยิวยิตสู (Jiujitsu) มาแล้ว

และในวันต่อมา นายซักเคอร์เบิร์กก็ได้ตอบกลับคำท้า โดยบอกว่า "บอกสถานที่มาได้เลย" ซึ่งนายมัสก์ก็ตอบกลับว่า "เวกัส ออคทากอน (Vegas Octagon)" ซึ่งเป็นสนามจัดการแข่งขันชิงแชมป์ MMA

นายมัสก์ กล่าวอีกว่า เขาจะเริ่มฝึกซ้อม หากการต่อสู้ครั้งนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างชัดเจนขึ้นมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ