ชาวมะกันดวงดีซื้อลอตเตอรี่ใบเดียวถูกรางวัลแจ็คพอต 1.58 พันล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 10, 2023 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้โชคดีรายหนึ่งในสหรัฐชนะรางวัลแจ็คพอตของลอตเตอรี่ "เมกา มิลเลียนส์" (Mega Millions) มูลค่า 1.58 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อวันพุธ (9 ส.ค.) ซึ่งเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาตร์ของเมกา มิลเลียนส์ โดยผู้โชคดีดังกล่าวซื้อสลากลอตเตอรี่ในฟลอริดา และถูกรางวัลหมายเลข 6 ชุดแบบตรง ๆ

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น เทรเชอร์ โคสต์ รายงานว่า ผู้โชคดีรายนี้ได้ซื้อสลากลอตเตอรี่มาจากซูเปอร์มาร์เกตพับบลิกซ์ ในเมืองเนปจูนบีช เมืองชายฝั่งทางตะวันออกของรัฐฟลอริดา

ทั้งนี้ ผู้โชคดีรายดังกล่าวถูกรางวัลแจ็คพอตในการประกาศรางวัลงวดวันอังคาร (8 ส.ค.) ซึ่งก็คือเลข 13 19 20 32 33 โดยโอกาสที่จะถูกรางวัลนั้นอยู่ที่ 1 ใน 302.6 ล้าน นอกจากนี้ยังถูกรางวัลเมกาไพลเออร์ (Megaplier) ซึ่งออกเลข 14 โดยรางวัลนี้เป็นตัวเลือกเสริมที่จะช่วยเพิ่มเงินรางวัล

ผู้โชคดีมีทางเลือกรับรางวัล 2 แบบ คือ รับเงิน 1.58 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แบบผ่อนจ่ายเป็นรายปี หรือรับเป็นเงินก้อน ซึ่งรางวัลจะลดลงเหลือ 783.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ครั้งก่อนหน้าที่มีคนถูกลอตเตอรี่แจ็คพอตของเมกา มิลเลียนส์ คือเมื่อเดือนเม.ย. โดยผู้โชคดีดังกล่าวชนะรางวัล 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อนึ่ง เงินรางวัลแจ็ตพอตของลอตเตอรี่ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ คือรางวัลแจ็คพอตของพาวเวอร์บอล (Powerball) งวดเดือนพ.ย. 2565 ซึ่งมีมูลค่า 2.04 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ