UFC เตรียมจัดศึกมวยกรงคู่เอก "มัสก์ vs ซักเคอร์เบิร์ก" ที่โคลอสเซียม

ข่าวต่างประเทศ Friday August 11, 2023 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดานา ไวท์ ประธานบริษัท UFC (Ultimate Fighting Championship) ผู้จัดรายการศึกมวยกรง (Mixed Martial Arts - MMA) ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสมผสาน เปิดเผยว่า เขาได้พูดคุยกับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของอิตาลีแล้วว่า จะจัดศึก MMA ระหว่างนายอีลอน มัสก์ กับนายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ที่โคลอสเซียมในกรุงโรม

ก่อนหน้านี้ นายมัสก์ ออกมาโพสต์ทางทวิตเตอร์ (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น X) เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า เขา "พร้อมขึ้นชกมวยในกรง" กับนายซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตา และในวันต่อมา นายซักเคอร์เบิร์กก็ได้ตอบรับคำท้า โดยบอกว่า "บอกสถานที่มาได้เลย"

สำนักข่าวดิ อินดีเพนเดนต์ (The Independent) รายงานว่า นายไวท์กล่าวกับนายไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์มวยรุ่นเฮฟวี่เวทเมื่อวันพุธ (9 ส.ค.) ว่า เขาได้พูดคุยกับทีมงานของนายเจนนาโร ซานจิอูลิอาโน รมต.กระทรวงวัฒนธรรมของอิตาลีแล้วว่า จะจัดศึก MMA ดังกล่าว

"เราคุยกันว่ามันจะเป็นศึก MMA แบบไม่อนุญาตให้ใช้สเตียรอยด์ โดยจะต้องมีการตรวจหาสารกระตุ้นในสองคนนั่น ซักเคอร์เบิร์กเอาจริงว่ะ เขาเป็นแฟน UFC ตัวยงแล้วก็ซ้อมจริงจัง ส่วนอีลอนโตมากับยูโด หมอนั่นเป็นนักยูโดของจริง" นายไวท์กล่าว

"นี่จะเป็นหนึ่งในศึกที่ถ้าเราจัดจริงนะ ผมจะจัดคู่รองเด็ด ๆ ไว้หลายคู่ แล้วให้อีลอนกับซักเคอร์เบิร์กเป็นคู่เอก คิดดูสิว่ามันจะเป็นศึกใหญ่ขนาดไหน! คนสองคนที่มีอำนาจและโคตรรวยที่สุดในโลกจะมาสู้กันบนสังเวียนใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา"

"ทุกคนจะยอมจ่ายเพื่อดูคู่นี้! ใครบ้างล่ะไม่อยากดู นี่คือคู่ชกที่แม้แต่ยายของคุณก็อยากดู มีแค่ทรัมป์ต่อยกับปูตินเท่านั้นที่จะใหญ่กว่าคู่นี้"

นอกจากนี้ นายไวท์ยังคาดว่า ศึกมวยกรงระหว่างนายมัสก์กับนายซักเคอร์เบิร์กจะทำเงินได้ถึง 1 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ