ตำรวจออสซี่รวบผู้โดยสารป่วน อ้างพกระเบิดขึ้นเครื่องบิน ทำวุ่นวายทั้งสนามบิน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 15, 2023 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลียเปิดเผยในแถลงการณ์ในวันนี้ (15 ส.ค.) ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมชายวัย 45 ปีที่โดยสารเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH122 หลังจากที่เขากล่าวอ้างว่าพกระเบิดติดตัวขึ้นเครื่องบิน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เครื่องบินลำดังกล่าวออกเดินทางจากซิดนีย์ มุ่งหน้าสู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียเมื่อวันจันทร์ (14 ส.ค.) แต่หลังจากออกเดินทางได้ 3 ชั่วโมง ก็ต้องวกกลับมายังซิดนีย์ เนื่องจากผู้โดยสารรายดังกล่าว มีพฤติกรรมก่อกวนระหว่างเดินทาง

ตำรวจกล่าวว่า ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนถูกอพยพออกจากเครื่องบิน หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่าสถานการณ์ปลอดภัยแล้ว และผู้โดยสารที่ก่อเหตุได้ถูกจับกุมตัวแล้ว โดยคาดว่าเขาจะต้องขึ้นรับฟังการไต่สวนในชั้นศาลในวันนี้

ผู้โดยสารรายนี้ถูกตั้งข้อหาให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยขู่ว่าจะสร้างความเสียหายแก่เครื่องบิน และไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยจากลูกเรือ

ตำรวจเปิดเผยอีกว่า ผู้โดยสารดังกล่าวอาศัยอยู่ในกรุงแคนเบอร์รา แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดแน่ชัดว่าเป็นพลเมืองสัญชาติใด

ด้านสนามบินนานาชาติซิดนีย์กล่าวว่า เที่ยวบินภายในประเทศถูกยกเลิก 32 เที่ยวบิน และไม่มีการยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศอื่น ๆ แต่เที่ยวบินระหว่างประเทศต้องล่าช้าถึง 90 นาที เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ