ผู้คนแตกตื่นหลังสิงโตหลุดออกมาเดินเล่นกลางถนนในการาจีของปากีสถาน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 30, 2023 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า สิงโตตัวหนึ่งได้หลุดออกมาจากรถยนต์ส่วนบุคคลคันหนึ่ง ท่ามกลางการจราจรที่ติดขัดอย่างหนักในเมืองการาจีทางตอนใต้ของปากีสถานเมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) ส่งผลให้เกิดความแตกตื่นเป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงก่อนที่สิงโตตัวดังกล่าวจะถูกจับตัวไว้ได้อีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุในแถลงการณ์ว่า เจ้าของได้ขนส่งสิงโตด้วยรถยนต์ส่วนตัว ก่อนที่มันจะหลุดออกมาเดินอยู่บนถนนสายหลักของเมืองการาจีในช่วงที่การจราจรคับคั่ง

นายมุกห์ยาร์ ซูมร์ เจ้าหน้าที่ด้านสัตว์ป่าเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ ณ สถานที่จับสิงโตว่า "ทีมงานของเราได้รุดหน้าไปยังจุดเกิดเหตุในทันที ขอบคุณพระอัลเลาะห์ ตอนนี้เจ้าสิงโตอยู่กับเราอย่างปลอดภัย และไม่มีใครอยู่ในอันตรายแล้วตอนนี้"

ทั้งนี้ สิงโตที่หลุดออกมาจากรถยนต์ได้หาทางเข้าไปยังห้องใต้ดินของอาคารใกล้เคียง หลังจากที่เดินเตร็ดเตร่อยู่บนถนนระยะหนึ่ง

แหล่งข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์กล่าวว่า บริเวณดังกล่าวเกิดการจราจรติดขัดครั้งใหญ่ โดยมีรถสื่อหลายคันที่เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อติดตามเหตุการณ์ดังกล่าว และฝูงชนที่รวมตัวกันเพื่อพยายามดูสิงโตที่หลุดออกมา

กรมสัตว์ป่าระบุว่า สิงโตดังกล่าวได้ถูกนำตัวไปยังพื้นที่ของมันแล้ว เนื่องจากการเลี้ยงสิงโตไว้ในพื้นที่อยู่อาศัยถือเป็นสิ่งต้องห้าม

เจ้าหน้าที่ชีราซ นาซีร์ ผู้กำกับการอาวุโสของตำรวจระบุในแถลงการณ์ว่า "เจ้าของสิงโตได้ถูกควบคุมตัวแล้ว และจะมีการดำเนินคดีต่อไป"

ทั้งนี้ การเลี้ยงสิงโตไว้เป็นสัตว์เลี้ยงนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ในปากีสถาน โดยบรรดานักธุรกิจผู้มั่งคั่งนั้นขึ้นชื่อเรื่องการเปิดสวนสัตว์ส่วนตัว และบางครั้งก็ทำการโชว์สัตว์เหล่านี้ในที่สาธารณะ โดยในปี 2560 เจ้าหน้าที่ได้จับกุมชายคนหนึ่งที่พาสิงโตที่เขาเลี้ยงไว้ออกไปขับรถเล่นยามราตรีบนถนนของเมืองการาจี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ