ร้านค้าปลีกในสหรัฐแห่ปิดชั่วคราว ผวาเฮอริเคน "อิดาเลีย" ถล่มฟลอริดา-จอร์เจีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 31, 2023 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร้านค้าปลีกหลายแห่งในสหรัฐ เช่น วอลมาร์ท และทาร์เก็ต ได้ตัดสินใจปิดร้านและปรับเวลาทำการของร้าน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับพายุเฮอร์ริเคน "อิดาเลีย" ที่พัดถล่มเขตกัลฟ์โคสต์ในรัฐฟลอริดาเมื่อวานนี้ (30 ส.ค.) และเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐจอร์เจีย

เฮอริเคนอิดาเลียทวีความรุนแรงจากพายุโซนร้อนเป็นพายุเฮอริเคนเมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันอังคารที่ 29 ส.ค. หลังจากเคลื่อนผ่านทางตะวันตกของคิวบา ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือน ไฟฟ้าดับ น้ำท่วมหมู่บ้าน และส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากต้องอพยพ

โฆษกของบริษัทโฮม ดีโป เปิดเผยว่า "เรากำลังใช้มาตรการป้องกันต่าง ๆ รวมถึงการเคลื่อนย้ายสินค้าและรถเช่าเข้ามาไว้ภายในร้าน ปิดประตูม้วนภายใน และป้องกันทางเข้าด้วยแท่นสำหรับวางสินค้าที่ทำจากวัสดุที่แข็งแรง เช่น ไม้ซุง"

ทั้งนี้ บริษัททาร์เก็ต, โฮม ดีโป และเบสท์ บาย ต่างก็ปิดร้านค้าในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และปรับเวลาทำการของร้านที่คาดว่าจะอยู่ในเส้นทางเฮอริเคน

เจ้าหน้าที่ของสหรัฐเปิดเผยว่า สิ่งที่อันตรายที่สุดของเฮอริเคนอิดาเลียคือการเกิดคลื่นพายุซัดชายฝั่งที่มีความรุนแรง ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ชายฝั่งที่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล

รายงานระบุว่า ร้านค้าของวอลมาร์ท และแซม คลับ ประมาณ 80 แห่งในรัฐฟลอริดาและรัฐจอร์เจียได้ปิดทำการชั่วคราวแล้วในขณะนี้

ทางด้านไฟลท์อะแวร์ (FlightAware) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามเที่ยวบินรายงานว่า สายการบินต่าง ๆ ในสหรัฐได้ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 1,000 เที่ยวบิน ณ ช่วงบ่ายวันพุธที่ 30 ส.ค. นอกจากนี้พบว่ามีเที่ยวบินล่าช้าประมาณ 2,000 เที่ยวบิน โดยสายการบินเซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส และสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ อยู่ในกลุ่มสายการบินที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ