สิงคโปร์กำหนดให้ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนติดกล้องวงจรปิดเดือนก.ค.ปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Friday September 1, 2023 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า สิงคโปร์เตรียมกำหนดให้ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนและศูนย์สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษที่ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาลต้องติดตั้งกล้องวงจรปิด โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนก.ค. 2567

สำนักงานพัฒนาเด็กปฐมวัยสิงคโปร์ระบุในแถลงการณ์ ณ วันที่ 31 ส.ค. ว่า ต้องมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดเข้าใช้งานหลักและพื้นที่ที่เด็ก ๆ ใช้งาน เช่น ห้องเรียน ห้องกิจกรรมและพื้นที่เล่นของเด็กภายในศูนย์ และห้องนอนเด็กเล็ก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ครู 2 คนถูกจับกุมในข้อหาประพฤติมิชอบหรือจัดการกับเด็กภายใต้การดูแลอย่างไม่เหมาะสม ซึ่งสำนักงานฯระบุว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยตามปกติ และได้แจ้งให้ผู้ปฏิบัติงานทราบถึงแผนการบังคับใช้กล้องวงจรปิดตั้งแต่เดือนก.พ.

สำนักงานฯระบุว่า ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนมากกว่า 60% และศูนย์ช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม (Early Intervention Centres) ทุกแห่งของรัฐได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ต่าง ๆ ของตนเองเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ปกครองสามารถเข้าถึงกล้องวงจรปิดได้เฉพาะในกรณีที่ต้องการหลักฐานอ้างอิงเพื่อชี้แจงความคิดเห็น หรือเพื่อช่วยเหลือในการสืบสวนเหตุการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้นภายในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ