อังกฤษสั่งปิดโรงเรียนกว่า 150 แห่ง หลังเสี่ยงอาคารถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Friday September 1, 2023 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า โรงเรียนมากกว่า 150 แห่งในอังกฤษถูกสั่งให้งดใช้อาคารบางแห่งที่ถูกระบุว่าไม่ปลอดภัย ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาผู้ปกครองและครูอาจารย์ในช่วงใกล้เปิดภาคเรียนใหม่ และสร้างความหนักใจให้กับรัฐบาลเป็นอย่างมาก

กระทรวงศึกษาธิการอังกฤษกล่าวว่า มีโรงเรียน 156 แห่งที่ได้รับผลกระทบ จากการมีคอนกรีตมวลเบาเสริมเหล็ก (RAAC) ในอาคาร ซึ่งทางการได้ระบุว่ามีความเสี่ยงที่จะพังทลายลง

ระบบการศึกษาของอังกฤษซึ่งยังคงอยู่ระหว่างการฟื้นตัวจากการเรียนที่บ้าน อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องจากการหยุดงานประท้วงเป็นเวลา 6 เดือนของบรรดาครูอาจารย์ในปี 2566 นอกจากนี้ยังีมประเด็นด้านความท้าทายที่สถานศึกษาต่าง ๆ ระบุว่า ขาดแคลนเงินทุนท่ามกลางสภาวะเงินเฟ้อ

ภาพโครงสร้างพื้นฐานของชาติที่กำลังพังทลายลงมาได้เพิ่มความท้าทายให้กับนายริชี ซูนัค นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่ตั้งใจจะลงเลือกทั่วไปซึ่งคาดว่าจะจัดขึ้นในปีหน้า ภายหลังการดำเนินการทางด้านอุตสาหกรรมด้านการศึกษา การดูแลสุขภาพ และการขนส่ง

นางจิลเลียน คีแกน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการอังกฤษ กล่าวว่า สถานศึกษาส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบยังคงเปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียน เนื่องจากพบปัญคอนกรีตในอาคารเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในขณะที่บางสถานศึกษาอาจจำเป็นต้องหยุดเรียนทั้งโรงเรียนเป็นการชั่วคราว หากพบปัญหามากกว่านี้

ด้านนายนิค กิบบ์ รัฐมนตรีกระทรวงสถานศึกษากล่าวในวันนี้ (1 ก.ย.) ว่า "ในบางกรณี อาจส่งผลกระทบกับทั้งโรงเรียน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ