พลเมืองดีอังกฤษโร่แจ้งเหตุสังหารหมู่ แท้จริงเป็นคลาสโยคะที่กำลังทำสมาธิ

ข่าวต่างประเทศ Friday September 8, 2023 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจอังกฤษได้รับแจ้งเหตุสังหารหมู่ที่คลาสโยคะแห่งหนึ่งในพื้นที่ทางภาคกลางของประเทศอังกฤษ หลังพลเมืองรายหนึ่งพบเห็นกลุ่มคนนอนราบบนพื้นห้อง แต่เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุกลับพบว่า กลุ่มคนเหล่านั้นเพียงแค่เล่นโยคะเท่านั้น

ทั้งนี้ สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ตำรวจได้ระดมกำลังพร้อมรถเปิดไซเรนรุดไปยังพื้นที่เกิดเหตุ แต่กลับพบว่า กลุ่มคนเหล่านั้นไม่ได้เสียชีวิตแต่อย่างใด เพียงแค่ทำสมาธิกันอย่างสงบเท่านั้น

ร้านคาเฟ่ในหอสังเกตการณ์ทะเลเหนือ (North Sea Observatory) ในหมู่บ้านชาเปล เซนต์ เลียวนาร์ดเปิดเผยว่า พลเมืองดีรายหนึ่งวิตกกังวลว่าจะเกิดเหตุร้ายจึงรีบแจ้งเตือนเรื่องเหตุสังหารหมู่ในคืนวันพุธที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

"หากใครได้ยินเสียงไซเรนรถตำรวจในหมู่บ้านชาเปล เซนต์ เลียวนาร์ดในคืนวันพุธก็ขอให้สบายใจได้ ตำรวจเดินทางไปยังหอสังเกตการณ์ทะเลเหนือ หลังมีคนแจ้งเหตุสังหารหมู่ที่ตึกของเรา เนื่องจากพบกลุ่มคนนอนราบกับพื้นนิ่ง ๆ แต่ความจริงแล้วคนกลุ่มนั้นเพียงแค่ทำสมาธิในคลาสโยคะเท่านั้น" ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งระบุ

ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายนี้ระบุเสริมว่า ร้านคาเฟ่ดังกล่าวจัดคลาสโยคะในช่วงค่ำเป็นประจำอยู่แล้ว "เราไม่ได้เกี่ยวข้องกับลัทธิหรือสมาคมประหลาดใด ๆ ทั้งสิ้น"

ด้านตำรวจเทศมณฑลลิงคอล์นเชอร์ยืนยันว่า การแจ้งเหตุดังกล่าวเป็นเรื่องเข้าใจผิดที่เกิดจากเจตนาที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ