นักเคลื่อนไหวสิ่งแวดล้อมบุกประท้วงกลางการแข่งขันเทนนิสยูเอสโอเพ่น

ข่าวต่างประเทศ Friday September 8, 2023 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมได้ออกมาประท้วงและขัดขวางการแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (U.S. Open Women) รอบรองชนะเลิศในวันพฤหัสบดี (7 ก.ย.) โดยเป็นการแข่งขันระหว่างโคโค่ กอฟฟ์ นักเทนนิสชาวอเมริกัน และคาโรลินา มูโชวา นักเทนนิสหญิงจากสาธารณรัฐเช็ก

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในขณะที่โคโค่ กอฟฟ์ กำลังเตรียมเสิร์ฟเพื่อเปิดเกมเซตที่ 2 นั้น ความวุ่นวายก็เกิดขึ้นที่บริเวณด้านบนของสนามอาเธอร์ แอช สเตเดียม โดยมีเสียงตะโกนดังขึ้นรบกวนการแข่งขัน ซึ่งในขณะนั้นยังไม่ทราบอย่างชัดเจนว่าการประท้วงดังกล่าวเกี่ยวข้องกับกลุ่มใด แต่ต่อมาสถานีโทรทัศน์อีเอสพีเอ็น (ESPN) ยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับนักเคลื่อนไหวด้านสภาพอากาศ

นอกจากนี้ ภาพถ่ายในที่เกิดเหตุเผยให้เห็นผู้ประท้วง 3 รายสวมเสื้อที่มีสโลแกน "ยุติเชื้อเพลิงฟอสซิล" (End Fossil Fuels) และในขณะที่ผู้เล่นหันไปมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนอัฒจันทร์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็รีบเข้าไปในพื้นที่ที่เกิดความวุ่นวาย โดยท้ายที่สุดแล้วผู้เล่นได้ออกจากสนามชั่วคราวและรอการแข่งขันรอบใหม่

ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ประท้วง "จัสต์ สต็อป ออยล์" (Just Stop Oil) เคยบุกเข้ามาในสนามแข่งรายการวิมเบิลดัน เมื่อเดือนก.ค. โดยโปรยชิ้นส่วนกระดาษสีส้มและจิ๊กซอว์เข้ามาในระหว่างการแข่งขัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ