"แอปเปิ้ล" เตรียมขาย iPhone ที่ผลิตในอินเดียในวันเปิดตัวเป็นครั้งแรก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 12, 2023 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทแอปเปิ้ล อิงค์ วางแผนที่จะวางจำหน่าย iPhone 15 ที่ผลิตในอินเดียและภูมิภาคอื่น ๆ ในวันเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ทั่วโลก

แหล่งข่าวระบุว่า แม้ว่า iPhone 15 ส่วนใหญ่จะมาจากประเทศจีน แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่ iPhone รุ่นล่าสุดที่ประกอบในอินเดียจะวางจำหน่ายในวันเปิดตัวเช่นเดียวกับ iPhone ที่ผลิตในจีน

กรณีดังกล่าวยังตอกย้ำถึงขีดความสามารถในการผลิตที่เพิ่มขึ้นของอินเดีย และสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงจากกลยุทธ์เดิมของแอปเปิ้ลที่เน้นขายอุปกรณ์ใหม่ที่ผลิตในจีนเป็นส่วนใหญ่ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก โดย iPhone 15 มีแนวโน้มจะเปิดจำหน่ายในอีกไม่กี่วันหรือไม่กี่สัปดาห์หลังจากเปิดตัว

ทั้งนี้ แอปเปิ้ลจะจัดอีเวนต์เปิดตัว iPhone 15 ในวันนี้ (12 ก.ย.) เวลา 13.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือเวลาเที่ยงคืนก่อนเข้าสู่วันที่ 13 ก.ย.ตามเวลาไทย โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกผ่านทางเว็บไซต์ของแอปเปิ้ล และช่อง YouTube

รายงานระบุว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา แอปเปิ้ลได้เริ่มการผลิต iPhone 15 ที่โรงงานของบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ที่สุดของแอปเปิ้ล ในรัฐทมิฬนาฑู ทางตอนใต้ของอินเดีย โดยแอปเปิ้ลพยายามลดช่องว่างของการดำเนินงานในอินเดียและฐานการผลิตหลักในจีน

แหล่งข่าวระบุเสริมว่า อาจเกิดความล่าช้าเล็กน้อยในการจัดส่ง iPhone 15 ที่ผลิตในอินเดีย เนื่องจากปัญหาคอขวดด้านโลจิสติกส์ อย่างไรก็ดี ตัวแทนของแอปเปิ้ลยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นใด ๆ ต่อรายงานดังกล่าว

แอปเปิ้ลเตรียมเปิดตัว iPhone 15, สมาร์ตวอตช์รุ่นใหม่ และแอร์พอด (AirPod) ในงานเปิดตัว ณ สำนักงานใหญ่ในสหรัฐ โดยทั่วไปแล้วบริษัทจะเปิดขายผลิตภัณฑ์ใหม่หลังเปิดตัวประมาณ 10 วัน

ก่อนหน้า iPhone 14 แอปเปิ้ลผลิต iPhone ในอินเดียจำนวนน้อยมาก ซึ่งผลิตตามหลังการผลิตในจีน 6 - 9 เดือน แต่ระยะห่างด้านการผลิตดังกล่าวลดลงอย่างมากในปีที่แล้วจนเหลือเพียงไม่กี่สัปดาห์ และแอปเปิ้ลได้เพิ่มสัดส่วนของ iPhone ที่ประกอบในอินเดียเป็น 7% ณ สิ้นเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ