สถานทูตไทยในโตเกียวแนะพลเมืองไทยเฝ้าระวังพายุ "ยุนยาง" ถล่มญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Friday September 8, 2023 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียวได้ออกประกาศแจ้งเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นยุนยาง (Yun-Yeung) ผ่านทางเฟซบุ๊กในช่วงค่ำวันพฤหัสบดี (7 ก.ย.) โดยแนะนำให้พลเมืองไทยเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ของพายุไต้ฝุ่นลูกดังกล่าว เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดลมกระโชกแรง และฝนตกหนักร่วมกับฟ้าผ่า

ในประกาศดังกล่าวระบุว่า "กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นยุนยาง ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 13 ที่กำลังเคลื่อนตัวจากทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นขึ้นไปทางทิศเหนือ โดยคาดการณ์ว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นชายฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นในวันนี้ (8 ก.ย.) ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรง ฝนตกหนักร่วมกับฟ้าผ่าในระหว่างวันที่ 8-9 ก.ย. บริเวณฝั่งตะวันออก และทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะบริเวณหมู่เกาะอิสุของกรุงโตเกียวที่อาจได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักระหว่างวันที่ 7- 8 ก.ย. ทางการญี่ปุ่นจึงประกาศเตือนให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังภัยจากดินถล่ม น้ำท่วมขัง ปริมาณน้ำในแม่น้ำเพิ่มขึ้นสูง คลื่นสูง ฟ้าผ่า ลมแรง และพายุหมุน

ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ขอให้ประชาชนชาวไทยโปรดระมัดระวัง และติดตามข่าวสารการประกาศเตือนภัยจากทางการญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิดต่อไป

ในกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตไทยได้ที่หมายเลข Hotline + 81 (0) 90 4435 7812


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ