ไทยแลนด์สุดฮอต! สื่อตีข่าววีซ่าฟรีโดนใจนักท่องเที่ยวจีน คาดแห่เที่ยวไทยถึง Q4/66

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 26, 2023 01:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวโกลบอลไทมส์ของจีนรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนเตรียมแห่เดินทางออกนอกประเทศในช่วงเทศกาลวันหยุด Golden Week ซึ่งตรงกับวันที่ 29 ก.ย.-6 ต.ค.

บริษัทท่องเที่ยวหลายแห่งเปิดเผยว่า การเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีนในช่วง Golden Week ถือเป็นการเดินทางท่องเที่ยวออกนอกประเทศครั้งใหญ่ที่สุดของชาวจีนนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 และการเดินทางไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้แรงกระตุ้นจากการผ่อนคลายนโยบายของไทย จะทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นต่อไป

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของไทย ได้เป็นประธานให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวตามมาตรการวีซ่าฟรีชั่วคราวให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน และคาซัคสถาน โดยเริ่มวันนี้เป็นวันแรก

ตัวแทนจากบริษัท Spring Tours เปิดเผยว่า ชาวจีนให้ความสนใจต่อมาตรการวีซ่าฟรีของไทยเป็นอย่างมาก จนทำให้แพคเกจทัวร์ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.-1 ต.ค.ถูกขายจนเกือบเต็มแล้ว ขณะที่แพคเกจทัวร์สำหรับวันที่ 2-6 ต.ค.ก็เหลืออีกไม่มากนัก

ส่วน Trip.com เปิดเผยว่า การค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวของไทยพุ่งขึ้น 800% นับตั้งแต่ที่ไทยประกาศมาตรการวีซ่าฟรี และคาดว่าชาวจีนจำนวนมากจะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยในช่วงเทศกาล Golden Week ไปจนถึงไตรมาสที่ 4

ด้าน UTour Group คาดว่านักท่องเที่ยวชาวจีนจะเดินทางออกนอกประเทศในช่วง Golden Week มากเป็นประวัติการณ์ และจะพุ่งขึ้น 500% เมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลวันหยุด May Day ในปีนี้ รวมทั้งมากกว่าจำนวนนักท่องเที่ยวขาออกในปี 2562


แท็ก ไทมส์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ