เกิดเหตุไฟไหม้ในพิธีแต่งงานที่อิรัก ตายกว่า 100 ราย บาดเจ็บ 150 ราย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 27, 2023 07:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเพลิงไหม้ในพิธีแต่งงานซึ่งจัดขึ้นในเขตฮัมดานิยา จังหวัดนิเนเวห์ ประเทศอิรัก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 ราย และบาดเจ็บ 150 ราย ขณะที่หน่วยกู้ภัยยังคงค้นหาผู้รอดชีวิตในซากอาคารที่ถูกไฟไหม้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ (27 ก.ย.)

นายฮาซัน อัล-อัลลาค รองผู้ว่าการเมืองนิเนเวห์ยืนยันกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 113 ราย ขณะที่สื่อของรัฐบาลอิรักระบุว่าจำนวนผู้เสียชีวิตมีอย่างน้อย 100 ราย และบาดเจ็บ 150 ราย

รายงานของสื่อรัฐบาลอิรักระบุว่า เพลิงได้ลุกลามไปทั่วห้องจัดงานขนาดใหญ่ในเวลาอันรวดเร็ว หลังจากมีการจุดพลุไฟเพื่อเฉลิมฉลองพิธีแต่งงาน

ขณะที่ภาพจากกล้องวิดีโอของผู้สื่อข่าวรอยเตอร์แสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงหลายคนพยายามไต่ขึ้นไปยังซากอาคารที่ถูกไฟไหม้ด้วยความยากลำบาก เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต

ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า อาคารที่ใช้จัดพิธีแต่งงานดังกล่าว ทำจากวัสดุก่อสร้างที่มีความเสี่ยงสูงในการติดไฟ ซึ่งเป็นเหตุให้ตัวอาคารพังลงมาอย่างรวดเร็ว

พยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า อาคารแห่งนี้เกิดไฟไหม้เมื่อเวลา 22.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 02.45 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ และมีประชาชนเข้าร่วมพิธีแต่งงานหลายร้อยคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ