ไต้หวันยกเลิก 70 เที่ยวบินในประเทศหลังเจอไต้ฝุ่น "โคอินุ" พัดถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 4, 2023 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุไต้ฝุ่นโคอินุ (Koinu) ที่มุ่งหน้ามายังตอนใต้ของไต้หวันในวันนี้ (4 ต.ค.) ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง เป็นเหตุให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินในประเทศถึง 70 เที่ยว

ทรอปิคอล สตอร์ม ริสก์ (Tropical Storm Risk - TSR) เว็บไซต์คาดการณ์พายุทั่วโลกระบุว่า พายุไต้ฝุ่นโคอินุจะเคลื่อนตัวขึ้นสู่ชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของไต้หวันใกล้กับเมืองไถตงในช่วงเช้าวันนี้ (4 ต.ค.) โดยเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 3 ก่อนจะอ่อนกำลังลงเป็นระดับ 2 และพัดเข้าสู่ช่องแคบไต้หวัน

ทั้งนี้ ฝนจะตกหนักที่สุดตามแนวเทือกเขาและพื้นที่ที่มีประชากรเบาบางในอำเภอผิงตงทางภาคใต้ของไต้หวัน รวมถึงอำเภอชายฝั่งตะวันออกของเมืองไถตงกับเมืองฮวาเหลียนด้วย นอกจากนี้ ไต้ฝุ่นโคอินุจะส่งผลกระทบต่อเมืองเกาสงซึ่งเป็นเมืองท่าที่สำคัญทางตอนใต้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่นโคอินุจะมุ่งหน้าต่อไปยังมณฑลกวางตุ้งและฝูเจี้ยนของจีนหลังจากพัดผ่านไต้หวัน ก่อนจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ฮ่องกงโดยมีแนวโน้มที่จะอ่อนกำลังลงจนกลายเป็นพายุโซนร้อน

หอสังเกตการณ์สภาพอากาศฮ่องกงระบุว่า พายุไต้ฝุ่นโคอินุซึ่งอยู่ห่างจากฮ่องกงเป็นระยะทาง 800 กิโลเมตร (500 ไมล์) จะพัดเข้าสู่ฮ่องกงในช่วงบ่ายวันนี้ โดยหอสังเกตการณ์จะออกประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นระดับ 1 ในคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ