ฮ่องกงยกระดับเตือนภัยไต้ฝุ่นโคอินุระดับ 8 หลังพัดถล่มไต้หวัน

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 8, 2023 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ฮ่องกงยกระดับเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นโคอินุ ขึ้นสู่ระดับ 8 แล้วในวันนี้ (8 ต.ค.) ขณะที่ไต้ฝุ่นโคอินุเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะ ส่งผลให้เกิดลมแรงและฝนตกหนัก

หอสังเกตการณ์ฮ่องกงระบุผ่านทางเว็บไซต์ว่า ได้ยกระดับเตือนภัยพายุขึ้นสู่ระดับ 8 ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับสามจาก 5 ระดับ ส่งผลให้ฮ่องกงสามารถปิดโรงเรียน ร้านค้า และร้านอาหาร และระงับการบริการขนส่งสาธารณะ

รายงานระบุว่า ไต้ฝุ่นโคอินุจะเข้ามาอยู่ในรัศมี 100 กิโลเมตรจากฮ่องกงในวันนี้ และคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อหลายพื้นที่ และเกิดฝนตกหนักในวันอาทิตย์และวันจันทร์ (9 ต.ค.)

ไต้ฝุ่นโคอินุได้คร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 1 รายและบาดเจ็บเกือบ 400 ราย หลังพัดถล่มไต้หวัน เสาไฟฟ้าจำนวนมากหักโค่น ประชาชนหลายแสนครัวเรือนประสบปัญหาไฟฟ้าดับ และส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างในเกาะออร์คิด ที่อยู่นอกชายฝั่งทางตะวันออก

ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่นโคอินุเคลื่อนตัวเข้าใกล้ฮ่องกงในช่วงที่เกาะกำลังเผชิญปัญหาสภาพอากาศสุดขั้ว โดยฮ่องกงเพิ่งเผชิญกับวันที่ร้อนที่สุดในเดือนต.ค.และเทศกาลไหว้พระจันทร์ รวมถึงเผชิญเดือนก.ย.ที่ฝนตกหนักที่สุด และอากาศร้อนจัดติดต่อกันยาวนานที่สุด โดยอุณหภูมิทะลุ 33 องศาเซลเซียสติดต่อกัน 10 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ