ฮ่องกงยกเลิกหรือชะลอเที่ยวบินกว่า 200 เที่ยว รับมือผลกระทบไต้ฝุ่นโคอินุ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 9, 2023 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การท่าอากาศยานฮ่องกง (AAHK) คาดการณ์ว่า มีการยกเลิกเที่ยวบินประมาณ 90 เที่ยวและอีก 130 เที่ยวประสบปัญหาเดินทางล่าช้าตลอดวันอาทิตย์ (8 ต.ค) ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นโคอินุ (Koinu)

ทั้งนี้ AAHK ระบุว่า มีเที่ยวบิน 520 เที่ยวเดินทางเข้าและออกฮ่องกงอย่างราบรื่นเมื่อวานนี้ แต่คาดการณ์ว่าเที่ยวบินประมาณ 210 เที่ยวจะเผชิญปัญหาติดขัด ซึ่งหลัก ๆ แล้วจะเป็นเที่ยวบินทั้งขาเข้าและออกจากญี่ปุ่นและจีนแผ่นดินใหญ่

อย่างไรก็ตาม AAHK ระบุว่า ปัญหาเที่ยวบินล่าช้าจะไม่รุนแรงนัก โดยแต่ละเที่ยวบินอาจเผชิญความล่าช้าเพียงประมาณ 30 นาทีเท่านั้น พร้อมแนะนำให้ผู้โดยสารสอบถามสถานะเที่ยวบินกับทางสายการบินล่วงหน้า

ขณะที่ สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคเปิดเผยว่า ทางสายการบินดำเนินการบินตามปกติทั้งขาเข้าและออกฮ่องกง อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ผู้โดยสารตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินล่าสุดล่วงหน้าและทางสายการบินจะยกเว้นค่าธรรมเนียมการเลื่อนเที่ยวบิน

อนึ่ง สถานีอุตุนิยมวิทยาฮ่องกงได้ยกระดับเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นโคอินุ (Koinu) ขึ้นสู่ระดับ 8 (T8) และสัญญาณเตือนภัยพายุฝนระดับสีดำ (Black Rainstorm Warning Signal) ซึ่งยังคงมีผลถึงปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ