ตร.สหรัฐวิสามัญชายนิรนามขับรถพุ่งชนสถานกงสุลจีนในซานฟรานซิสโก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 10, 2023 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุชายไม่ทราบชื่อขับรถยนต์พุ่งเข้าชนสถานกงสุลจีนในเมืองซานฟรานซิสโกของสหรัฐในวันจันทร์ (9 ต.ค.) ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมชายคนดังกล่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองซานฟรานซิสโกได้ใช้ปืนยิงคนขับรถผู้นี้จนเสียชีวิต หลังจากที่เขาขับรถพุ่งเข้าชนสถานกงสุลและรถได้พุ่งเลยเข้าไปจนถึงลอบบีของอาคารสำนักงาน

"เราไม่รู้ว่ามีคนจำนวนเท่าใดอยู่ในสำนักงานบริการวีซ่าในขณะที่เกิดเหตุคนขับรถพุ่งชน และเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุก็พบว่ารถยนต์คันนี้ได้พุ่งเข้าไปในบริเวณลอบบีของสถานกงสุล จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปด้านในและสื่อสารกับผู้ต้องสงสัย และท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตัดสินใจยิงผู้ต้องสงสัยรายนี้ ซึ่งต่อมาเขาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยเราจะเร่งทำการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเปิดเผย"

ด้านสถานกงสุลจีนในเมืองซานฟรานซิสโกระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นภัยคุกคามที่ร้ายแรงต่อชีวิตและความปลอดภัยของพนักงานสถานกงสุล อีกทั้งยังสร้างความเสียหายต่อสาธารณูปโภคและอสังหาริมทรัพย์ของสถานกงสุลด้วย

"เราขอประณามเหตุการณ์โจมตีที่รุนแรงนี้ และขอสงวนสิทธิ์ในการติดตามหาผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว" สถานกงสุลจีนระบุในแถลงการณ์


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ