ท่าอากาศยานลอนดอนลูตันระงับเที่ยวบินทั้งหมด หลังเกิดเพลิงไหม้ลานจอดรถ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 11, 2023 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ท่าอากาศยานลอนดอนลูตัน (London Luton Airport) ในมณฑลเบดฟอร์ดเชียร์ของอังกฤษ ได้ระงับเที่ยวบินทั้งหมดเมื่อคืนวันอังคาร (10 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นในรถยนต์คันหนึ่งที่ลานจอดรถขนาดหลายชั้นในสนามบินดังกล่าว ก่อนเพลิงไหม้จะลุกลามจนทำให้โครงสร้างลานจอดรถบางส่วนพังทลาย

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานฯ ระบุผ่านทางเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์ในช่วงเช้าวันนี้ (11 ต.ค.) ว่า "ทางสนามบินสั่งระงับเที่ยวบินทั้งหมดจนถึงเวลา 12:00 น. ของวันนี้ เพื่อให้หน่วยฉุกเฉินเข้าควบคุมเหตุเพลิงไหม้ในอาคารจอดรถ 2 ซึ่งขณะนี้ส่งผลให้โครงสร้างบางส่วนพังทลาย"

สำนักข่าวรอยเตอร์เปิดเผยภาพเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในที่จอดรถ และหน่วยฉุกเฉินกำลังตอบสนองต่อเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

หน่วยดับเพลิงประจำมณฑลเบดฟอร์ดเชียร์ ระบุว่า ไฟไหม้รถยนต์หลายคันในอาคารจอดรถ 2 โดยที่โครงสร้างและอาคารครึ่งหนึ่งได้รับความเสียหายจากที่โครงสร้างพังทลาย

ขณะที่ หน่วยบริการรถพยาบาลอีสต์อิงแลนด์ (East England Ambulance Service) ระบุบนเอ็กซ์ว่า ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บรุนแรง แต่มีพลเมือง 1 คนและนักดับเพลิงอีก 6 คนได้รับผลกระทบจากการสูดควันไฟ

สายการบินอีซี่เจ็ต (EasyJet) ของอังกฤษ ระบุว่า สายการบินต่าง ๆ กำลังประสบปัญหาเที่ยวบินหยุดชะงัก

ด้านสายการบินฮังกาเรียนวิซซ์แอร์ (Hungarian Wizz Air) และสายการบินไรอันแอร์ (Ryanair) ของยุโรป ซึ่งบินผ่านท่าอากาศยานลอนดอนลูตัน ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ