"ดิสนีย์เวิลด์-ดิสนีย์แลนด์" ประกาศขึ้นราคาบัตรผ่านและตั๋วต่าง ๆ มีผลทันที

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 12, 2023 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า วอลท์ดิสนีย์เวิลด์ (Walt Disney World) และดิสนีย์แลนด์ (Disneyland) ปรับขึ้นราคาค่าบัตรผ่านประเภทต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงบัตรจอดรถและบัตรรายปี โดยมีผลในทันที

ราคาตั๋วถูกที่สุดซึ่งเป็นบัตรผ่านรายวันนั้น จะยังคงไม่เปลี่ยนแปลง และจะขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ใช้บริการในแต่ละวัน โดยบัตรผ่านที่ถูกที่สุดของดิสนีย์แลนด์จะมีราคาอยู่ที่ 104 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาตั้งแต่ช่วงก่อนการระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะที่ราคาบัตรถูกที่สุดของดิสนีย์เวิลด์จะอยู่ที่ 109 ดอลลาร์

ดิสนีย์เวิลด์ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดาคิดราคาบัตรผ่านรายปีเพิ่มขึ้นเกือบ 10% โดยบัตรผ่านอินเครดิ-พาสต์ (Incredi-Pass) ซึ่งมีราคาแพงที่สุดนั้นอยู่ที่ 1,449 ดอลลาร์

ราคาที่จอดรถในสวนสนุกก็เพิ่มขึ้น 5-30 ดอลลาร์ด้วยเช่นกัน แต่ฟรีสำหรับแขกของโรงแรม และตั๋ว "ปาร์ค ฮอปเปอร์" (Park Hopper) จะกลับมาจำหน่ายอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้ผู้ที่มาพักร้อนสามารถเดินทางไปมาระหว่างสวนสนุกได้ตลอดเวลา

ขณะเดียวกัน ราคาบัตรผ่านรายวันของดิสนีย์แลนด์ในเมืองอนาไฮม์ พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 194 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเกือบ 9% จากราคาก่อนหน้านี้ โดยราคาบัตรผ่านเมจิก คีย์ (Magic Key) และจีนี่พลัส (Genie+) ก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ค่าที่จอดรถของดิสนีย์แลนด์ในแคลิฟอร์เนียก็เพิ่มขึ้นด้วย

โฆษกของดิสนีย์ระบุในแถลงการณ์ว่า "เราเพิ่มสถานที่ท่องเที่ยวและความบันเทิงใหม่ ๆ ที่สร้างสรรค์ให้กับสวนสนุกของเราอยู่เสมอ พร้อมด้วยตัวเลือกด้านราคาที่หลากหลายของเรา คุณค่าในการเที่ยวชมสวนสนุกได้สะท้อนประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ไหนนอกจากที่ดิสนีย์เท่านั้น"

ทั้งนี้ การปรับขึ้นราคาดังกล่าวเกิดขึ้นในหนึ่งสัปดาห์ หลังจากที่ดิสนีย์ประกาศโปรโมชันตั๋วสำหรับเด็กในราคาถูกเพียง 50 ดอลลาร์ เนื่องจากสวนสนุกรายงานจำนวนผู้เข้าใช้บริการลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ