บอดี้การ์ดของ "เทเลอร์ สวิฟต์" บินกลับอิสราเอลเพื่อช่วยชาติสู้ศึกฮามาส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 18, 2023 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ข่าวนิวยอร์กโพสต์รายงานว่า บอดี้การ์ดของเทเลอร์ สวิฟต์ นักร้องชื่อดังระดับโลก ได้ตัดสินใจเดินทางกลับประเทศอิสราเอล เพื่ออาสาเข้าร่วมกับกองกำลังป้องกันตนเองของอิสราเอลในการทำสงครามกับกลุ่มฮามาสซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธในปาเลสไตน์

บอดี้การ์ดซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อและได้รับความสนใจอย่างล้นหลามบนโลกออนไลน์เมื่อครั้งที่เขาทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของเทเลอร์ สวิฟต์ ในงานคอนเสิร์ต "Eras Tour" เมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมานั้น ได้โพสต์รูปภาพตนเองในชุดทหารบนเฟซบุ๊กเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (15 ต.ค.) พร้อมระบุข้อความตอนหนึ่งว่า "ผมยืนเคียงข้างอิสราเอล ไม่ใช่แค่ในฐานะคน ๆ หนึ่งที่ยืนเคียงข้างอิสราเอลซึ่งเป็นประเทศของผมเท่านั้น แต่ผมยังยืนเคียงข้างมนุษยชาติด้วย"

เอราน สวิสซา ผู้สื่อข่าวชาวอิสราเอลจากสำนักข่าวอิสราเอลทูเดย์เปิดเผยกับนิตยสารวาไรตีเมื่อวันจันทร์ (16 ต.ค.) ว่า บอดี้การ์ดของเทเลอร์ สวิฟต์รายนี้เกิดที่เมืองคิบบุตซ์ในอิสราเอล แต่เดินทางเข้ามาทำงานในสหรัฐ

บอดี้การ์ดของเทเลอร์ สวิฟต์ยังได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมบนเฟซบุ๊กว่า "ผมมีชีวิตที่ดีมากในสหรัฐ ผมได้งานในฝันอย่างอัศจรรย์และผมรักงานนี้ ผมมีเพื่อนที่ดีเยี่ยมซึ่งผมเรียกพวกเขาว่าครอบครัว และสหรัฐเป็นบ้านที่อบอุ่นมาก"

ทั้งนี้ สถานการณ์ความขัดแย้งในตะวันออกกลางทวีความรุนแรงมากขึ้นในขณะนี้ หลังจากเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลอัล-อะฮ์ลี อัล-อาราบี (Al-Ahli al-Arabi) ในฉนวนกาซาเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ส่งผลให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตจำนวนมากถึง 500 ราย และได้ชนวนให้เกิดการประท้วงในเขตเวสต์แบงก์และในตะวันออกกลาง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐจะเดินทางเยือนอิสราเอลเในวันนี้ (18 ต.ค.) ขณะที่ข่าวล่าสุดระบุว่า จอร์แดนยกเลิกการประชุมสุดยอด 4 ฝ่ายเพื่อหารือประเด็นฉนวนกาซา ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดขึ้นในวันนี้ระหว่างปธน.ไบเดน, กษัตริย์อับดุลลาห์แห่งจอร์แดน, นายอับเดล ฟัตตาห์ อัล ซีซี ประธานาธิบดีอียิปต์ และนายมาห์มูด อับบาส ประธานาธิบดีปาเลสไตน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ