อิสราเอลเผยทางออกยุติสงครามในฉนวนกาซาแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday October 23, 2023 18:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโจนาธาน คอนริคัส โฆษกกองกำลังป้องกันตนเองของอิสราเอล (IDF) กล่าวว่า อิสราเอลจะยุติการทำสงครามในฉนวนกาซาก็ต่อเมื่อกลุ่มฮามาสยอมจำนนโดยสิ้นเชิง พร้อมทั้งมีการปล่อยตัวประกันชาวอิสราเอล

"ถ้าฮามาสยอมออกจากที่หลบซ่อนซึ่งอยู่ใต้บ้านเรือนของประชาชน และยอมปล่อยตัวประกันของเราทั้งหมด 212 คน รวมทั้งยอมจำนนโดยไม่มีเงื่อนไข สงครามก็จะยุติลง แต่ถ้าพวกเขาไม่ยอมทำตาม เราก็จะต้องเข้าไป และทำให้สำเร็จ"

"เรามีเป้าหมายในการทำลายขีดความสามารถทางการทหารของกลุ่มฮามาส หากสิ่งนี้เกิดขึ้นจากการโจมตีทางอากาศ และมีการใช้กำลังทหารเพียงเล็กน้อย รวมทั้งเราไม่สูญเสียมากนักจากการใช้ปฏิบัติการภาคพื้นดิน ก็จะเป็นการดีมาก" นายคอนริคัสกล่าว

นอกจากนี้ กองทัพอิสราเอลออกแถลงการณ์ระบุว่า กองกำลังภาคพื้นดินของอิสราเอลได้ทำการโจมตีอย่างจำกัดลึกเข้าไปในฉนวนกาซาเมื่อคืนนี้

"ทหารราบและรถถังของเราได้ทำการโจมตีลึกเข้าไปในฉนวนกาซาเมื่อคืนนี้ โดยปฏิบัติการดังกล่าวและการโจมตีทางอากาศถือเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการสำหรับการทำสงครามในขั้นตอนต่อไป" แถลงการณ์ระบุ

ด้านกองพลน้อยอัล-กัสซัม (al-Qassam) ของกลุ่มฮามาส ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทางกลุ่มได้ปะทะกับกองกำลังอิสราเอลที่ได้แทรกซึมเข้ามาทางตะวันออกของเขตคานยูนิสทางใต้ของฉนวนกาซา

"นักรบของเราได้ปะทะกับกองกำลังที่แทรกซึมเข้ามา โดยสามารถทำลายรถแทรคเตอร์ 2 คันและรถถัง 1 คัน ทำให้กองกำลังดังกล่าวถอนตัวกลับไป" แถลงการณ์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ