สหรัฐพบร่างมือปืนกราดยิงรัฐเมนแล้ว ปลิดชีพตัวเองหลังถูกปิดเมืองไล่ล่า

ข่าวต่างประเทศ Monday October 30, 2023 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงลานโบว์ลิ่งและบาร์ในเมืองลูอิสตัน รัฐเมนของสหรัฐ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 18 รายนั้น ได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในรถพ่วงบรรทุกสินค้าที่จอดอยู่ในโรงงานรีไซเคิลที่เขาเคยทำงานมาก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐเมนเปิดเผยว่า นายโรเบิร์ต อาร์ การ์ด วัย 40 ปี ทหารกองหนุนสหรัฐ ถูกพบกลายเป็นศพเมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ (27 ต.ค.) โดยเขาปลิดชีพตัวเองด้วยกระสุนปืน ซึ่งคำแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีขึ้นหลังจากมีการล่าตัวมือปืนรายนี้เป็นเวลา 48 ชั่วโมง และช่วยคลายความกังวลให้กับชาวเมืองลูอิสตันและชุมชนทางตอนใต้ของรัฐเมน ซึ่งถูกปิดตายระหว่างการตามไล่ล่า

นายไมค์ ซอสชัค กรรมาธิการความปลอดภัยสาธารณะของรัฐเมน แถลงต่อสื่อมวลชนว่า ทีมยุทธวิธีของตำรวจพบร่างของนายการ์ดในตู้คอนเทนเนอร์ที่ปลดล็อคแล้ว ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางรถบรรทุกขนาดใหญ่หลายคันในพื้นที่จอดรถของโรงงานรีไซเคิล

นายซอสชัคกล่าวเสริมว่า ตำรวจได้เข้าตรวจค้นพื้นที่โรงงานแห่งนี้มาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ เนื่องจากเชื่อว่านายการ์ดเคยทำงานที่โรงงานแห่งนี้มาก่อนและอาจจะกบดานอยู่ที่นี่ แต่ทีมตรวจค้นมองข้ามลานจอดรถเสริมซึ่งมีรถพ่วงบรรทุกสินค้า 50-60 คัน บางคันเต็มไปด้วยพลาสติกและเศษโลหะ

ทั้งนี้ เมื่อช่วงค่ำของวันพุธที่ 25 ต.ค. นายโรเบิร์ต อาร์ การ์ด ได้ก่อเหตุกราดยิงในร้านเชเมนกีส์ บาร์ (Schemengees Bar) และร้านโบว์ลิ่ง สแปร์ไทมส์ รีครีเอชัน (Sparetime Recreation) จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ