FBI เร่งสืบสวนเหตุรถยนต์ลอยพุ่งชนด่านตรวจจนระเบิดไฟลุก บนสะพานเชื่อมสหรัฐ-แคนาดา

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 23, 2023 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) ของสหรัฐกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันพุธ (22 พ.ย.) ว่า กำลังเร่งดำเนินการสอบสวนเหตุรถยนต์ระเบิดบนสะพานเรนโบว์ ซึ่งเป็นด่านตรวจข้ามพรมแดนระหว่างสหรัฐและแคนาดา ตั้งอยู่ใกล้กับน้ำตกไนแอการา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นผู้อาศัยอยู่ทางตะวันตกของนิวยอร์ก

นางเคธี โฮชูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กแถลงต่อสื่อมวลชนว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าเป็นการโจมตีของผู้ก่อการร้าย "ขอย้ำอีกครั้งว่า ในเวลานี้ ยังไม่มีข้อบ่งชี้ว่าเหตุการณ์บนสะพานเรนโบว์ทางตะวันตกของนิวยอร์ก มีความเชื่อมโยงกับการโจมตีโดยผู้ก่อการร้าย"

เจ้าหน้าที่ระบุว่า รถยนต์ดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูง และลอยพุ่งข้ามรั้วเข้ามาชนอาคารจนเกิดระเบิดและไฟลุก ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ในเขตแดนฝั่งสหรัฐ ตรงกันข้ามกับรายงานข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่ารถยนต์ดังกล่าวมาจากฝั่งแคนาดา

นางโฮชูลกล่าวว่า ตนได้ดูคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพตอนเกิดเหตุ ซึ่งเผยให้เห็นรถแล่นมาด้วยความเร็วสูงผิดปกติเป็นอย่างมาก ก่อนจะลอยพุ่งขึ้นไปในลักษณะที่เหลือเชื่อเป็นอย่างมาก

"ตอนที่ดูวิดีโอ ฉันอ้าปากค้างด้วยความตกใจไม่อยากจะเชื่อว่ารถสามารถลอยพุ่งขึ้นไปสูงได้ขนาดนั้น สูงชนิดที่ข้ามรั้วสูง 8 ฟุตไปได้" นางโฮชูลกล่าวเสริม

ทั้งนี้ องค์การบริหารการบินแห่งชาติ (FAA) เปิดเผยว่า สนามบินนานาชาติบัฟฟาโล ไนแอการา ปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งขาออกและขาเข้าในวันพุธ (22 พ.ย.) ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวนเหตุรถยนต์ระเบิดที่เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ