อินเดียสั่งปิดโรงเรียนในรัฐทมิฬนาฑู หลังเกิดฝนตกหนัก

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 30, 2023 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์เดอะ ฮินดู (The Hindu) รายงานว่า เจ้าหน้าที่ในรัฐทมิฬนาฑูของประเทศอินเดียประกาศในวันนี้ (30 พ.ย.) ให้โรงเรียนต่าง ๆ ในเมืองเจนไน คานชีปุรัม ติรุวัลลูร์ และรานิเปตปิดทำการหนึ่งวัน เนื่องจากคาดว่าจะมีฝนตกหนักในพื้นที่เหล่านี้

เมื่อวันพุธ (29 พ.ย.) กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดีย (IMD) ได้ประกาศเตือนภัยระดับสีส้ม เนื่องจากคาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในรัฐทมิฬนาฑูในวันที่ 2-3 ธ.ค.

โดยปกติแล้วการแจ้งเตือนภัยระดับสีส้มจะประกาศในพื้นที่ที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอยู่ระหว่าง 115.6-204.4 มิลลิเมตร

พื้นที่ทั้งหมด 18 จุดในเมืองเจนไนบันทึกปริมาณฝนตกมากกว่า 75 มิลลิเมตร ระหว่างเวลา 08:30 - 22:00 น.ของวันที่ 29 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น (10:00 - 23:30 น. ตามเวลาไทย)

บริษัทเกรทเทอร์ เจนไน คอร์ปอเรชัน (Greater Chennai Corporation) ซึ่งเป็นสถาบันของรัฐบาลในเมืองนี้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเพื่อรับมือกับปัญาฝนตกหนัก IMD ได้เตือนชาวประมงถึงความเสี่ยงในการออกทะเล เนื่องจากคาดว่าจะเกิดคลื่นรุนแรงถึงถึงรุนแรงมากในทะเลไปจนถึงวันที่ 3 ธ.ค. หลายพื้นที่ทางตอนใต้และตอนกลางของอินเดียมีแนวโน้มจะประสบกับฝนตกหนักถึงหนักมาก โดย IMD ประกาศแจ้งเตือนสีส้มในพื้นที่ที่มีแนวโน้มว่าจะได้รับผลกระทบมากที่สุด ทั้งนี้ IMD ออกคำเตือนระดับสีส้มไปยังรัฐมัธยประเทศเกี่ยวกับพายุลูกเห็บที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันนี้ ส่วนพื้นที่ชายฝั่งของรัฐอานธรประเทศและรายาลาสีมามีแนวโน้มที่จะประสบกับฝนตกหนักถึงหนักมากในวันที่ 3 ธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ