"ทรัมป์" เปิดขาย NFT ชุดสูทที่ใส่ในรูป mugshot พร้อมตั๋วดินเนอร์ที่บ้านพักหรู

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 13, 2023 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ค้นพบหนทางใหม่ในการกอบโกยรายได้จากรูปทำประวัติอาชญากรรม (mugshot) อันโด่งดังของเขา พร้อมกับเตรียมเปิดขายตั๋วสำหรับโอกาสสุดพิเศษที่จะได้พบปะกับตัวเขาอย่างใกล้ชิด

นายทรัมป์ประกาศเมื่อวันอังคาร (12 ธ.ค.) ว่า ชุดสูทที่เขาสวมใส่ในรูปมักช็อตจะเปิดวางขายในรูปแบบการ์ดดิจิทัล NFT โดยเป็นส่วนหนึ่งของสินค้าที่นายทรัมป์เปิดตัวขายครั้งแรกเมื่อช่วงปลายปี 2565

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การ์ดดิจิทัลดังกล่าวสนนราคาใบละ 99 ดอลลาร์สหรัฐ หากผู้ใดก็ตามซื้อบัตรครบ 47 ใบ ก็จะได้การ์ดจริงแบบจับต้องได้ ซึ่งจะมีภาพชุดสูทดังกล่าวปรากฏอยู่บนนั้น

รูปมักช็อตดังกล่าวถูกถ่ายที่เรือนจำในเมืองแอตแลนตา เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยนายทรัมป์ถูกตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดเพื่อล้มล้างผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2563 ของรัฐจอร์เจีย ซึ่งเขาได้ให้การปฏิเสธว่าไม่มีความผิดตามข้อกล่าวหา

"มันเป็นชุดสูทที่ยอดเยี่ยม เชื่อผมเถอะ เป็นชุดสูทที่ดีจริง ๆ ทั้งหมดถูกแบ่งออกเป็นส่วน ๆ ออกพร้อมขาย และคุณก็จะได้ชิ้นส่วนของสูทนั้นไป" นายทรัมป์ กล่าวในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนทรูธ โซเชียล (Truth Social) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เขาสร้างขึ้นมาเอง

การ์ดดังกล่าวผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัทเอ็นเอฟที อินท์ แอลแอลซี (NFT INT LLC) ซึ่งได้รับกรรมสิทธิ์จากนายทรัมป์ในการใช้ใบหน้าและชื่อของเขาในทางการค้า

การ์ด NFT ทีเหล่านี้เป็นภาพการ์ตูนของนายทรัมป์ในอิริยาบถต่าง ๆ และสวมชุดฮีโร่หลากหลายสไตล์ หนึ่งในคอลเลกชันชุดใหม่นี้มีการ์ดที่เป็นภาพนายทรัมป์ถือสายฟ้าอยู่ที่ด้านหน้าอาคารรัฐสภาสหรัฐ โดยมีเครื่องบินรบบินโฉบผ่านอยู่ด้านหลัง และยังมีภาพนายทรัมป์นั่งอยู่บนเก้าอี้ในอนุสรณ์สถานลินคอล์น แทนที่นายอับบราฮัม ลินคอล์น อดีตประธานาธิบดีสหรัฐผู้ยิ่งใหญ่

เงื่อนไขในการขายบัตรครั้งนี้เหมือนกับครั้งแรก โดยอ้างว่าเป็นการขายที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการเมือง และไม่เกี่ยวข้องกับแคมเปญทางการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการเปิดขายแพคเกจมูลค่า 4,653 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งผู้ซื้อจะได้สัมผัสโอกาสพิเศษ นั่นก็คือการได้ร่วมรับประทานมื้อค่ำกับนายทรัมป์ที่มาร์ อา ลาโก รีสอร์ตและบ้านพักส่วนตัวสุดหรูของเขาที่เมืองปาล์มบีช รัฐฟลอริดา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ