ชุดเดรส "เจ้าหญิงไดอานา" ประมูลขายได้ 1.1 ล้านดอลลาร์ ทุบสถิติแพงที่สุด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 19, 2023 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จูเลียนส์ อ็อคชั่นส์ (Julien's Auctions) บริษัทประมูลในลอสแอนเจลิสเปิดเผยว่า ชุดราตรีที่เจ้าหญิงไดอานาแห่งเวลส์ทรงเคยสวมใส่ ได้ถูกประมูลขายไปในราคา 1.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงกว่าการประมาณการถึง 11 เท่า และเป็นการทำลายสถิติใหม่ในราคาสูงที่สุดสำหรับชุดเดรสของเจ้าหญิงไดอานาเท่าที่เคยประมูลมา

ชุดเดรสดังกล่าวออกแบบโดยนายฌาคส์ อาซากูรี (Jacques Azagury) ดีไซเนอร์คนโปรดของเจ้าหญิงไดอานา ตัวชุดท่อนบนเป็นเสื้อกำมะหยี่สีดำ ปักลวดลายดาวสีฟ้า และท่อนล่างเป็นกระโปรงออร์แกนซาสีฟ้า 2 ชั้น ประดับด้วยสายคาดและโบว์

เจ้าหญิงไดอานาทรงสวมชุดเดรสชุดนี้เป็นครั้งแรกที่เมืองฟลอเรนซ์ของอิตาลีเมื่อปี 2528 และในปีต่อมา พระองค์ทรงถูกถ่ายภาพในขณะสวมชุดดังกล่าวขณะเสด็จฯ เยือนเมืองแวนคูเวอร์ของแคนาดา

จูเลียนส์ ออคชันส์เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ (17 ธ.ค.) ว่า ชุดเดรสดังกล่าว พร้อมด้วยภาพประกอบได้ถูกขายไปในราคา 1,148,080 ดอลลาร์สหรัฐ จากที่ตั้งราคาไว้ประมาณ 100,000-200,000 ดอลลาร์สหรัฐ

"ณ ตอนนี้ จูเลียนส์ ทำสถิติโลกใหม่สำหรับการประมูลชุดที่แพงที่สุดที่เจ้าหญิงไดอานาทรงเคยสวมใส่" จูเลียนส์ ออคชันส์เปิดเผย พร้อมระบุเสริมว่าสถิติก่อนหน้านี้อยู่ที่ 604,800 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ เสื้อชีฟองสีชมพูที่เจ้าหญิงไดอานา ทรงเคยสวมใส่ในภาพถ่ายการหมั้นหมายกับเจ้าชายชาร์ลเมื่อปี 2524 ก็ได้ถูกประมูลขายไปในราคา 381,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยลอร์ด สโนว์ดอน อดีตพระสวามีของเจ้าหญิงมาร์กาเรต พระขนิษฐาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นผู้ถ่ายภาพดังกล่าว

ทั้งนี้ ชุดเดรสดังกล่าวถูกขายภายในงานประมูล Hollywood Legends ซึ่งจูเลียนส์ ออคชันส์ และเทอร์เนอร์ คลาสสิก มูฟวีส์ (TCM) ร่วมกันจัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน ซึ่งภายในงานมีข้าวของที่ระลึกมากมายหลายรายการถูกนำมาประมูลขาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ