เกิดเหตุคนร้ายโจมตีกลุ่มเกษตกรในไนจีเรีย มีผู้เสียชีวิต 113 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 26, 2023 07:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของรัฐพลาโตซึ่งตั้งอยู่ทางตอนกลางของไนจีเรียเปิดเผยว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกโจมตีกลุ่มผู้เลี้ยงปศุสัตว์และกลุ่มเกษตรกรในรัฐพลาโต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากถึง 113 ราย ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์โจมตีครั้งร้ายแรงที่สุดในรัฐพลาโตนับตั้งแต่เดือนพ.ค.ปีนี้

นายมันเดย์ คาสซาห์ รักษาการประธานหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นแห่งรัฐพลาโตกล่าวว่า "มีผู้เสียชีวิตจำนวน 113 รายจากเหตุการณ์โจมตีที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา การโจมตีครั้งนี้ถูกวางแผนมาเป็นอย่างดี โดยมีชุมชนผู้เลี้ยงปศุสัตว์และชุมชนเกษตรกรอย่างน้อย 20 ชุมชนถูกคนร้ายโจมตี เราพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 113 ราย และพบผู้บาดเจ็บกว่า 300 ราย ซึ่งเราได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว"

อย่างไรก็ดี นายคาสซาห์ไม่ได้เปิดเผยว่าคนร้ายกลุ่มใดเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์โจมตีในครั้งนี้

ทั้งนี้ รัฐพลาโตเป็นหนึ่งในรัฐที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลของไนจีเรีย มีประชากรต่างเชื้อชาติและศาสนาอาศัยอยู่ โดยพื้นที่ดังกล่าวมีชื่อว่า "Middle Belt" ของไนจีเรีย ซึ่งมักจะเกิดความขัดแย้งกันของประชาชนในพื้นที่ และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่ความขัดแย้งกันมักจะเกิดขึ้นระหว่างกลุ่มผู้เลี้ยงปศุสัตว์ชาวมุสลิมและกลุ่มเกษตรกรชาวคริสต์


แท็ก เกษตรกร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ