อินโดนีเซียไต่สวนคดีโรงงานแปรรูปนิกเกิลไฟไหม้ คร่าชีวิตคนงาน 18 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 26, 2023 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า โรงงานแปรรูปนิกเกิลในอินโดนีเซียที่เชื่อมโยงกับบริษัทชิงซาน โฮลดิง กรุ๊ป (Tsingshan Holding Group) ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านโลหะจากจีน ได้ระงับการดำเนินงานเป็นการชั่วคราวในขณะที่ตำรวจอินโดนีเซียเปิดการสอบสวนเหตุไฟไหม้ ซึ่งคร่าชีวิตแรงงานไป 18 ราย

ตัวแทนนิคมอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย โมโรวาลีระบุว่า บริษัทพีที อินโดนีเซีย ชิงซาน สแตนเลส สตีล (PT Indonesia Tsingshan Stainless Steel - ITSS) ได้ระงับการดำเนินงานหลังเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่เตาถลุงเหล็กในนิคมอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย โมโรวาลีในวันอาทิตย์ที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจเปิดเผยว่ากำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน ITSS

บริษัทชิงซาน โฮลดิง กรุ๊ปถือหุ้น 50% ใน ITSS ซึ่งเป็นหัวหอกในการขยายอุตสาหกรรมนิกเกิลของอินโดนีเซียในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ด้วยการสร้างโรงงานที่ใช้แปรรูปสินแร่และนำมาใช้ในการผลิตเหล็กกล้าไร้สนิม (stainless steel) หรือสารเคมีเกรดแบตเตอรี่ (battery-grade chemical)

ขณะเดียวกัน ตัวแทนนิคมอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย โมโรวาลี ระบุว่า ธุรกิจอื่น ๆ ในนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าวดำเนินงานตามปกติ โดยนิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้มีบริษัทดำเนินงานอยู่ทั้งสิ้น 52 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ