เซี่ยงไฮ้ผุดเว็บท่าออนไลน์ใหม่ มุ่งให้บริการชาวต่างชาติ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 2, 2024 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซี่ยงไฮ้ผุดเว็บท่าออนไลน์ใหม่ มุ่งให้บริการชาวต่างชาติ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (1 ม.ค.) รัฐบาลเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีนได้เปิดตัวเว็บท่าออนไลน์ (online portal) ใหม่ที่มุ่งให้บริการแก่ชาวต่างชาติในฉบับภาษาอังกฤษ (english.shanghai.gov.cn) ในระยะทดลอง ควบคู่กับบัญชีโซเชียลมีเดียต่าง ๆ อาทิ เฟซบุ๊ก เอ็กซ์ และวีแชท เพื่อให้บริการที่ดีขึ้นแก่กลุ่มประชากรนานาชาติขนาดใหญ่ที่กำลังขยายตัวในเซี่ยงไฮ้

เว็บท่าดังกล่าวมุ่งเป็นศูนย์กลางครบวงจรที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน ซึ่งมีข้อมูล ทรัพยากร และบริการหลายภาษาสำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางมายังเซี่ยงไฮ้ หรืออาศัยอยู่ในเมืองแห่งนี้ โดยมีเป้าหมายมอบข้อมูลที่เชื่อถือได้และบริการเชิงโต้ตอบด้านต่าง ๆ อาทิ ธุรกิจ การหางาน การเรียน การเดินทาง และการชอปปิง และจะจัดงานแบบออฟไลน์เพื่อช่วยชาวต่างชาติปรับตัวเข้ากับการใช้ชีวิตในท้องถิ่น

ชาวต่างชาติกว่า 100 คน ได้รับเชิญเป็นอาสาสมัครร่วมใช้งานเว็บไซต์นี้ในระยะทดลอง โดยเอ็ดวิน โรแบร์โต มอนเตอาเลเกร คาร์วาจาล นักศึกษาต่างชาติจากคอสตาริกาซึ่งเรียนในวิทยาลัยดนตรีเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า เว็บท่าดังกล่าวดีกว่าที่เขาคาดไว้มาก เพราะไม่คิดว่าจะมีข้อมูลทั้งหมดอยู่บนเว็บไซต์เดียว ทั้งข้อมูลช่วยเหลือสำหรับผู้คนที่มาเรียน ใช้ชีวิต และทำงานที่นี่

นาตาชา เอ็กซ์เทียร์ ผู้ก่อตั้งบลู วิชัน (Blue Vision) กล่าวว่า การทำธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเธอ และเว็บท่าใหม่ก็มีประโยชน์เนื่องจากทำให้ผู้คนเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายและการเงิน

ทั้งนี้ เว็บท่าข้างต้นจะให้บริการภาษาอื่นเพิ่มอีก 8 ภาษาในภายหลัง ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลี เยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกส รัสเซีย และอาหรับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ