นายกฯญี่ปุ่นกำชับเร่งสอบสวนกรณีเครื่องบิน JAL เฉี่ยวชนเครื่องบินหน่วยยามฝั่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 2, 2024 19:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น มีคำสั่งกำชับให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเร่งสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้เครื่องบินแอร์บัส A350 ของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (JAL) หลังเกิดการเฉี่ยวชนกับเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นที่ท่าอากาศยานฮาเนดะของกรุงโตเกียวในวันนี้

นอกจากนี้ นายคิชิดะเรียกร้องให้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับอุบัติเหตุดังกล่าวต่อสาธารณะในลักษณะที่เหมาะสม

ทั้งนี้ สื่อรายงานความคืบหน้าของเหตุเพลิงไหม้เครื่องบินของสายการบิน JAL ขณะลงจอดที่รันเวย์ของท่าอากาศยานฮาเนดะของกรุงโตเกียว พบว่าผู้โดยสารทั้ง 367 รายและพนักงานบนเครื่อง 12 รายสามารถออกจากเครื่องบินอย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ดี สำนักข่าว NHK รายงานว่า เจ้าหน้าที่ 5 จาก 6 รายบนเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น ซึ่งเครื่องบิน JAL เฉี่ยวชนขณะลงจอดที่รันเวย์ ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ เครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นกำลังบินขึ้นจากท่าอากาศยานฮาเนดะไปยังท่าอากาศยานนิอิกาตะทางตะวันตกของญี่ปุ่นเพื่อมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหววานนี้

เครื่องบินของ JAL ได้บินขึ้นจากท่าอากาศยานซัปโปโรของเกาะฮอกไกโดเมื่อเวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 14.00 น.ตามเวลาไทย ก่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานฮาเนดะเมื่อเวลา 17.40 น. หรือ 15.40 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ