อุบัติเหตุเครื่องบินเฉี่ยวชนที่สนามบินฮาเนดะ ทำยกเลิกเที่ยวบินอื้อ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 3, 2024 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานว่า เหตุเครื่องบินเฉี่ยวชนที่สนามบินฮาเนดะของกรุงโตเกียวเมื่อช่วงค่ำวันอังคาร (2 ม.ค.) ส่งผลให้สายการบินต่าง ๆ ต้องยกเลิกและปรับตารางเที่ยวบินแบบกะทันหัน

รายงานระบุว่า วันนี้ (3 ม.ค.) เที่ยวบินประมาณ 100 เที่ยว หลัก ๆ คือขาไปและเดินทางจากสนามบินฮาเนดะมีแนวโน้มถูกยกเลิก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร 19,000 ราย

สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (JAL) ได้ยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศทั้งขาไปและกลับจากสนามบินฮาเนดะทั้งหมด 44 เที่ยว ส่วนสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศทั้งหมด 54 เที่ยวและเที่ยวบินระหว่างประเทศอีก 1 เที่ยว

บริษัทรถไฟญี่ปุ่นตอนกลาง (Central Japan Railway Company) ประกาศว่าจะเพิ่มบริการรถไฟหัวกระสุนในวันนี้ เพื่อรองรับการยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศ โดยได้เพิ่มบริการรถไฟหัวกระสุนจากกรุงโตเกียวไปยังสถานีชิน-โอซาก้าจำนวน 4 เที่ยว

อนึ่ง เหตุเครื่องบินเฉี่ยวชนกันครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างเครื่องบินโดยสารของสายการบิน JAL กับเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น แม้ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 379 รายของเครื่องบินโดยสาร JAL สามารถอพยพออกจากเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย แต่ลูกเรือของเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นเสียชีวิต 5 รายจากทั้งหมด 6 ราย โดยนักบินได้รับการอพยพออกจากเครื่องบิน แต่บาดเจ็บสาหัส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ