ชาวญี่ปุ่นหลายร้อยคนยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ หลังแผ่นดินไหววันปีใหม่

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 4, 2024 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่กู้ภัยของญี่ปุ่นยังคงพยายามเข้าถึงผู้ประสบภัยหลายร้อยคนที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ หลังเกิดแผ่นดินไหว 7.6 แมกนิจูดในภาคกลางของประเทศเมื่อวันจันทร์ (1 ม.ค.) ซึ่งคร่าชีวิตประชาชนไปอย่างน้อย 78 ราย และมีรายงานผู้สูญหาย 51 คนในวันนี้ (4 ม.ค.)

ปฏิบัติการกู้ภัยและการค้นหาผู้รอดชีวิตกำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงมีชุมชนหลายสิบชุมชนที่ความช่วยเหลือยังไปไม่ถึงเนื่องจากดินถล่มปิดกั้นเส้นทาง

มีรายงานว่าเกิดอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายร้อยครั้งหลังแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 330 คน ขณะที่ทหาร นักดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายพันนายจากทั่วประเทศได้มาร่วมปฏิบัติการกู้ภัยครั้งใหญ่เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต

รายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ใกล้กับศูนย์กลางแผ่นดินไหวในจังหวัดอิชิคาวะ ขณะที่ประชาชนมากกว่า 33,000 คนต้องอพยพออกจากพื้นที่ บ้านเรือนกว่า 100,000 หลังไม่มีน้ำประปาใช้ และบ้านเรือนราว 30,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้

นอกจากนี้ บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ ได้แก่ เอ็นทีที โดโคโม, ซอฟต์แบงก์, เคดีดีไอ และราคูเท็น โมบายล์ ระบุว่าสัญญาณโทรศัพท์ยังไม่ค่อยดีในบางพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ