สื่อตีข่าว "อีลอน มัสก์" ใช้ยาเสพติด ทำบอร์ดบริหารเทสลา-สเปซเอ็กซ์กังวลหนัก

ข่าวต่างประเทศ Monday January 8, 2024 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า บรรดาผู้บริหารและสมาชิกคณะกรรมการของบริษัทต่าง ๆ ของนายอีลอน มัสก์ กำลังมีความกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้ยาเสพติดของของเขา

แหล่งข่าวระบุว่า นายมัสก์ใช้ยาเสพติดหลายชนิด ตั้งแต่แอลเอสดี (LSD), โคเคน, ยาอี (ecstasy) และเห็ดเมา (psychedelic mushrooms) โดยมักเสพสิ่งเหล่านี้ในงานปาร์ตี้ส่วนตัวอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับนายมัสก์ กล่าวว่า นายมัสก์ยังคงใช้ยาเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงยาเคตามีน (ketamine) ซึ่งนายมัสก์อ้างเมื่อเดือนส.ค. 2566 ว่า เขามีใบสั่งยาเคตามีนสำหรับใช้รักษาโรคซึมเศร้า

นอกจากนี้ ในเดือนก.ย. 2561 นายมัสก์ยังได้สูบกัญชาระหว่างเป็นแขกรับเชิญในรายการพอดแคสต์ PowerfulJRE ของนายโจ โรแกน นักจัดรายการชื่อดังชาวอเมริกัน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กเปิดเผยข้อมูลเมื่อปี 2562 โดยระบุว่า หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว กระทรวงกลาโหมสหรัฐได้ทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยของรัฐบาลกลางที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งของนายมัสก์ในฐานะซีอีโอของสเปซเอ็กซ์ (Spacex) ซึ่งได้รับอนุญาตให้ปล่อยดาวเทียมสอดแนมของกองทัพ

นายมัสก์ได้โพสต์ข้อความผ่านทาง X เมื่อวานนี้ (7 ม.ค.) "หลังจากที่ผมสูบกัญชากับโรแกนในครั้งนั้น ผมได้ตกลงสุ่มทดสอบการใช้ยาเสพติดเป็นเวลา 3 ปี ตามคำขอของนาซา (NASA) แต่ก็ไม่มีการตรวจพบร่องรอยการใช้สารเสพติดใด ๆ หรือการใช้แอลกอฮอล์เลยแม้แต่น้อย"

ด้านนายอเล็กซ์ ซาปิโร ทนายความของนายมัสก์ กล่าวกับวอลล์สตรีทเจอร์นัล ว่า นายมัสก์เข้ารับการตรวจหาสารเสพติดทั้งแบบสุ่มอย่างสม่ำเสมอที่สเปซเอ็กซ์ ซึ่งไม่เคยตรวจพบการใช้สารเสพติดเลยสักครั้ง นายซาปิโรกล่าวเสริมว่า บทความของหนังวอลล์ตรีทเจอร์นัลมีข้อมูลที่เป็นเท็จ แต่ได้ไม่ให้รายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

นายมัสก์เป็นผู้บริหารบริษัท 6 แห่ง ได้แก่ สเปซเอ็กซ์ (SpaceX), เทสลา (Tesla), เอ็กซ์ (X), เดอะ บอริง โค (The Boring Co) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการขุดอุโมงค์, นิวรัลลิงก์ (Neuralink) ซึ่งบริษัทด้านประสาทเทคโนโลยีที่พัฒนาการปลูกถ่ายประสาทเทียม และเอ็กซ์เอไอ (xAI) บริษัทสตาร์ตอัปด้านปัญญาประดิษฐ์ โดยนายมัสก์มีทรัพย์สิน 2.194 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ และครองตำแหน่งมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ Bloomberg Billionaires Index

ทั้งนี้ นายมัสก์ไม่ได้ตอบกลับคำขอความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวดังกล่าวจากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ