งานแจกรางวัลลูกโลกทองคำปีนี้ได้รับความสนใจอีกครั้ง ยอดผู้ชมพุ่ง 50%

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 9, 2024 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นีลเส็น (Nielsen) รายงานเมื่อวันจันทร์ (8 ม.ค.) ว่า ยอดผู้ชมงานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globe) ที่ถ่ายสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส (CBS) ของสหรัฐเมื่อวันอาทิตย์ (7 ม.ค.) เพิ่มขึ้น 50% จากปีที่แล้ว โดยมีผู้ชมเฉลี่ย 9.4 ล้านคน

งานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี (NBC) มีผู้ชม 6.3 ล้านคน

พิธีประกาศรางวัลในปีนี้มีคณะกรรมการเป็นนักข่าวบันเทิงกลุ่มใหม่ 300 คน ซึ่งมอบรางวัลให้กับภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ในสาขาต่าง ๆ หลายสาขา โดยภาพยนตร์ชีวประวัติฟอร์มยักษ์อย่าง ออปเพนไฮเมอร์ (Oppenheimer) สามารถคว้ารางวัลใหญ่ไปได้ถึง 5 รางวัลด้วยกัน ซึ่งรวมถึงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

งานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำครั้งนี้ มีนักแสดงระดับแถวหน้าของวงการ รวมถึงผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลและบรรดาคนดังตบเท้าเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และนับเป็นจุดเริ่มต้นของฤดูกาลมอบรางวัลและเป็นการเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ครั้งแรกของฮอลลีวูด นับตั้งแต่อุตสาหกรรมเผชิญกับการหยุดชะงักจากการนัดหยุดงานประท้วงของบรรดานักเขียนและนักแสดง ซึ่งนำไปสู่การระงับการผลิตภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ส่วนใหญ่เป็นเวลาร่วม 6 เดือนในปีที่แล้ว

ทั้งนี้ เมื่อย้อนกลับไปในปี 2563 ยอดผู้ชมงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำสูงถึง 18.3 ล้านคน อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จำนวนผู้ชมที่ดูโทรทัศน์แบบดั้งเดิม รวมถึงงานประกาศรางวัลต่าง ๆ ได้ลดลงมาโดยตลอด เนื่องจากผู้คนหันไปหาแพลตฟอร์มสตรีมมิงและแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น ติ๊กต๊อก (TikTok)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ