โผล่อีก! อลาสกาแอร์ไลน์ตรวจเจอ "ชิ้นส่วนหลวม" ที่ประตูเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 9, 2024 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินอลาสกา แอร์ไลน์ (Alaska Airlines) เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ (8 ม.ค.) ว่า ช่างซ่อมบำรุงพบว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 บางลำ มีชิ้นส่วนหลวมที่ผนังประตูเครื่องบิน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) สั่งห้ามบินเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 จำนวน 171 ลำ หลังเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 ลำหนึ่งของสายการบินอลาสกา แอร์ไลน์ เกิดเหตุชิ้นส่วนบริเวณผนังเครื่องบินหลุดกลางอากาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้นักบินต้องรีบนำเครื่องบินลงจอดเป็นการด่วนเพื่อความปลอดภัย

อลาสกา แอร์ไลน์ ระบุว่า "ในขณะที่ช่างซ่อมบำรุงเริ่มเตรียมฝูงบินโบอิ้ง 737 MAX 9 ให้พร้อมสำหรับการตรวจสอบ พวกเขาก็ตรวจดูบริเวณผนังประตูเครื่องบิน" และเพิ่มเติมว่า "รายงานเบื้องต้นจากช่างของเราระบุว่าเครื่องบินบางลำมีชิ้นส่วนหลวมที่บริเวณผนังประตูเครื่องบิน"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ (United Airlines) ก็ออกมากล่าวว่า พบสลักเกลียวหลวมที่ผนังประตูเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 หลายลำที่ถูกสั่งห้ามบิน

การค้นพบดังกล่าวก่อให้เกิดกระแสกังวลในกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และเกิดการตั้งคำถามว่าเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 ซึ่งเป็นเครื่องบินตระกูลที่ขายดีที่สุดของโบอิ้งนั้น ถูกผลิตขึ้นมาอย่างไรจึงได้เกิดปัญหาขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ