แคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ รักษาพระองค์ที่รพ. หลังทรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 18, 2024 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักพระราชวังเคนซิงตัน เปิดเผยเมื่อพุธ (17 ม.ค.) ว่า แคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงเข้ารับการถวายผ่าตัดช่องท้องตามกำหนดการ และการผ่าตัดผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยพระองค์จะทรงประทับรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นระยะเวลาราว 2 สัปดาห์

แคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชันษา 42 ปี พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์ ทรงปรากฎพระองค์ต่อหน้าสาธารณชนครั้งล่าสุด ระหว่างเสด็จร่วมพิธีประจำปีที่โบสถ์ใกล้กับตำหนักแซนดริงแฮม ทางตะวันออกของอังกฤษ พร้อมกับสมาชิกราชวงศ์ เมื่อวันคริสต์มาสปีที่แล้ว ซึ่งในขณะนั้นไม่มีสัญญาณใด ๆ บ่งชี้ว่าเจ้าหญิงแคเธอรีนกำลังทรงพระประชวร

แถลงการณ์ของสำนักข่าวพระราชวังเคนซิงตันระบุว่า เจ้าหญิงแคเธอรีนทรงเข้ารับการรักษาที่ลอนดอนคลินิก ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนในกรุงลอนดอน เมื่อวันอังคาร (16 ม.ค.) และคาดว่าจะทรงประทับรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลา 10-14 วัน ก่อนจะเสด็จกลับไปประทับพักฟื้นที่พระราชวังต่อไป

ทั้งนี้ โฆษกสำนักพระราชวังเคนซิงตันไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการผ่าตัดดังกล่าว แต่ได้ยืนยันว่าพระอาการประชวรของเจ้าหญิงแคเธอรีนไม่ใช่โรคมะเร็ง

"เจ้าหญิงแห่งเวลส์ทรงทราบดีว่าข่าวนี้จะทำให้ประชาชนกังวลใจ พระองค์ทรงมีพระประสงค์ให้สถานการณ์ทุกอย่างเป็นไปตามปกติที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อพระโอรสและพระธิดาของพระองค์ และพระองค์ทรงตัดสินพระทัยว่ารายละเอียดการรักษาจะถูกเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนพระองค์" แถลงการณ์ ระบุ

สำนักพระราชวังเคนซิงตันกล่าวอีกว่า จะเปิดเผยความคืบหน้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับพระอาการประชวรของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ เฉพาะกรณีที่มีเรื่องสำคัญที่จำเป็นต้องรายงานเท่านั้น นอกจากนี้แล้ว เจ้าหญิงแห่งเวลส์จะทรงยุติการปฏิบัติพระราชกรณียกิจทั้งหมดจนกว่าจะถึงวันอีสเตอร์ ตามการถวายคำแนะนำของแพทย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ